Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền muốn mua công ty chế biến thủy sản

HĐQT CTCP One Capital Hospitality (OCH) vừa thông qua nhận chuyển nhượng 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH Thực phẩm Sạch JP (JP Good Food) trong năm 2023 - 2024.
Giá trị chuyển nhượng sẽ không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT. HĐQT giao và ủy quyền cho tổng giám đốc OCH thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến việc chuyển nhượng đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Về JP Good Food, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 3/2022 với số vốn điều lệ là 200 triệu đồng, cơ cấu cổ đông chưa được công khai.
JP Good Food đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản. Công ty đặt trụ sở chính tại thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là bà Bùi Thanh Kim Hà (sinh năm 1991, trú tại Hà Nội).
Chu thuong hieu kem Trang Tien muon mua cong ty che bien thuy san
Kem Tràng Tiền muốn sở hữu IP Good Food. 
Trở lại với OCH, gần đây nhất vào đầu tháng 12, HĐQT thông qua nghị quyết về việc nhận chuyển nhượng gần 149.800 cổ phần phổ thông của Kem Tín Phát với mệnh giá 100.000 đồng/cổ phần để trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp sản xuất kem này. Thời gian thực hiện thương vụ trong năm 2023 - 2024.
Bên cạnh đó, OCH cũng sẽ hỗ trợ vốn cho Công ty Kem Tín Phát với giá trị hỗ trợ vốn không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT, sau khi hoàn thành nhận chuyển nhượng cổ phần.
Cũng trong đầu tháng 12, HĐQT chấp thuận thông qua giao dịch với Quỹ đầu tư Cơ hội đặc biệt Leadvisors (công ty con của One Capital Hospitality). OCH sẽ chuyển nhượng một phần vốn đầu tư đang nắm giữ tại các công ty con, đơn vị thành viên cho Leadvisors; đồng thời cũng sẽ ký và triển khai Hợp đồng Dịch vụ tư vấn với một công ty con khác là CTCP Bánh Givral.
Hồi tháng 8, HĐQT đã đề cập tới việc thoái hoặc cơ cấu vốn đầu tư tại các công ty, dự án có giá vốn đầu tư dưới 35% tổng tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất phải đảm bảo không thấp hơn giá trị sổ sách, đồng thời đảm bảo giá trị giao dịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐQT theo Điều lệ và phù hợp với định hướng đầu tư, phát triển của doanh nghiệp.
Hiện hệ sinh thái của OCH gồm 8 công ty con, 1 công ty liên kết và 2 đơn vị có vốn góp khác với tổng giá trị gốc hơn 1.815 tỷ đồng (đang phải trích lập dự phòng gần 835 tỷ). Với sự xuất hiện của JP Good Food, hệ thống này sẽ có thêm một đơn vị chế biến thủy sản.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN