Biditour bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19, VSH thẳng tay thoái vốn cắt lỗ?

Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh sẽ thu về ít nhất 116 tỷ đồng nếu thoái vốn thành công tại Biditour.
 

CTCP Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (HoSE: VSH) thông báo đấu giá gần 1 triệu cổ phần của CTCP Du lịch Bình Định (Biditour) theo hình thức trọn lô với giá khởi điểm là 120.000 đồng/đơn vị, theo đó giá trọn lô tương ứng là hơn 116 tỷ đồng.

Được biết, VSH đang sở hữu gần 1 triệu cổ phần của Biditour, tương ứng với 49,72% vốn điều lệ. Nếu cuộc đấu giá thành công, VSH sẽ thoái toàn bộ vốn tại Công ty du lịch này.

Biditour hiện đang sở hữu Khách sạn ba sao nằm ven biển trung tâm thành phố Quy Nhơn, thuộc tỉnh Bình Định với diện tích khoảng 6.000 m2, vốn điều lệ của Công ty này khoảng 19,5 tỷ đồng.

Biditour bi anh huong nang ne do COVID-19, VSH thang tay thoai von cat lo?
 VSH sẽ thoái vốn Biditour.

Còn về tình hình kinh doanh, trong tháng 1 vừa rồi, Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh báo lỗ hơn 1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi 76 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu trong kỳ chỉ bằng 27% cùng kỳ, đạt 36 tỷ đồng. Trong khi chi phí giá vốn lên đến 34 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp còn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 nên doanh thu các công ty con và công ty liên kết đều giảm mạnh, đặc biệt là công ty liên kết Biditour bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cũng là nguyên nhân khiến lợi nhuận quý 1 của Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh giảm mạnh.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN