Bí ẩn danh tính đại gia chi 1.800 tỷ mua 108 triệu cổ phiếu Investco

Nếu phát hành thành công, Investco sẽ tăng vốn điều lệ từ 208 tỷ đồng lên 2.008 tỷ đồng, tương ứng tăng thêm 1.800 tỷ, tức gấp 10 lần.
Đại hội đồng cổ đông bất thường của CTCP Đầu tư và Phát triển Xây dựng (Investco, ING) vừa thông qua phương án phát hành 180 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cp.
Nếu phát hành thành công, Investco sẽ tăng vốn điều lệ từ 208 tỷ đồng lên 2.008 tỷ đồng, tương ứng tăng thêm 1.800 tỷ.
Phương thức chào bán là cho dưới 100 nhà đầu tư chiến lược là đối tác của công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh; có tiềm lực về tài chính, có khả năng đóng góp vốn nhanh hoặc có cam kết trong việc gắn bó lợi ích lâu dài với doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp về chuyển giao công nghệ mới, đào tạo nhân lực, nâng cao năng lực quản trị...
Bi an danh tinh dai gia chi 1.800 ty mua 108 trieu co phieu Investco
 
Dựa trên các tiêu chí đó, nhà đầu tư được chọn chào bán toàn bộ số cổ phần trong đợt này là CTCP Xây lắp 6 (Bico 6). Cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.
Số tiền thu được từ đợt chào bán dự kiến 1.800 tỷ đồng dùng để nâng cao năng lực tài chính cho công ty, bổ sung hoạt động kinh doanh, ổn định vốn, tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
Cổ đông cũng thông qua việc triển khai dự án khu dân cư Investco Green City và hợp đồng đặt cọc tham gia hợp tác kinh doanh dự án này với CTCP Việt Remax.
Bi an danh tinh dai gia chi 1.800 ty mua 108 trieu co phieu Investco-Hinh-2
 dự án khu dân cư Investco Green City
Được biết, Bico 6 thành lập năm 1998 có trụ sở tại quận Tân Bình, TPHCM với chủ sở hữu là ông Phạm Tấn Linh, còn Giám đốc là Đoàn Ngọc Tuấn.
InvestcoLand (thuộc Investco) hiện đang phân phối dự án dự án Investco Green City tại Đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc khu Nam Sài Gòn, Q. Bình Chánh. Dự án rộng 125.599,9 m2 gồm 51 biệt thự, 76 nhà liền kề, 923 căn hộ.
Đại hội cũng bầu HĐQT nhiệm kỳ mới gồm ông Nguyễn Tiến Long, bà Trịnh Thị Thanh Nhàn, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, ông Trần Ngọc Anh Quân và bà Nguyễn Thị Hà.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN