Bánh Givral, Kem Tràng Tiền... sẽ giúp Ocean Group giảm lỗ luỹ kế khủng như nào trong năm 2020?

Ocean Group cho biết sẽ đẩy mạnh doanh thu của hệ thống khách sạn Starcity, Sunrise, đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng sản xuất kinh doanh đối với Bánh Givral và Kem Tràng Tiền.
Quý 1 gánh lãi cho cả năm nhờ thoái vốn tại Suối Mơ và IOC
Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, OGC) xác định 2020 là năm đặc biệt khó khăn cho mọi lĩnh vực khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh đều sụt giảm và ngưng trệ.
Dù vậy, OGC cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh là sản xuất kinh doanh thực phẩm và chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng.
Theo đó, năm 2020, OGC đặt mục tiêu lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt là 235 tỷ và 206 tỷ đồng, tăng tới 190% so với năm 2019. 
OGC cho rằng, với kế hoạch này, công ty sẽ có lợi nhuận dương và tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp sau thời gian thua lỗ liên tục từ năm 2014, đồng thời giảm lỗ luỹ kế.
Trong quý 1/2020, công ty con là CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương đã tái cơ cấu khoản đầu tư tại 2 đơn vị thành viên là Công ty Suối Mơ và IOC và ghi nhận lợi nhuận sau thuế 216 tỷ đồng. Còn OGC lãi ròng 134 tỷ đồng, nhưng vẫn còn lỗ luỹ kế tới 2.626 tỷ đồng.
Banh Givral, Kem Trang Tien... se giup Ocean Group giam lo luy ke khung nhu nao trong nam 2020?
 
Năm 2019 lãi lớn nhờ các thương hiệu Bánh Givral, Kem Tràng Tiền, Sunrise và Starcity
Ocean Group cho biết sẽ đánh giá lại hiệu quả các khoản đầu tư bất động sản, tiếp tục tìm các đối tác chiến lược để thực hiện thoái vốn một số khoản đầu tư chưa hiệu quả tạo nguồn lực cho các dự án trọng tâm.
OGC sẽ thực hiện các biện pháp đẩy mạnh doanh thu của hệ thống khách sạn Starcity, Sunrise trong những năm tiếp theo. Đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng sản xuất kinh doanh đối với lĩnh vực thực phẩm của Bánh Givral và Kem Tràng Tiền.
Ngoài ra, công ty thu hồi các khoản công nợ phải thu quá hạn thanh toán, tái cơ cấu một phần các khoản mục đầu tư, các dự án đầu tư để thanh toán các khoản công nợ đã quá hạn thanh toán.
Trong năm 2019 và đầu năm 2020, OGC đã làm việc với các bên có liên quan để hoàn thiện thủ tục pháp lý các dự án đang có và đặt kế hoạch tái khởi động tối thiểu 1 dự án trong năm 2020 để có thể sớm thu tiền từ các sản phẩm cung cấp ra thị trường.
Đồng thời đánh giá lại các dự án hện có để hợp tác với đối tác khác nếu thu được hiệu quả cao hoặc chuyển nhượng. Các dự án của tập đoàn gồm dự án 25 Trần Khánh Dư, dự án Licogi 19, dự án Lega Fashion House, dự án Gia Định Plaza, dự án Công viên Hồ Điều Hoà, dự án số 10 Trấn Vũ, dự án Sài Gòn Airport... có nhiều đối tác quan tâm.
Được biết, năm 2019, OGC đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 125 tỷ đồng, vượt 127% kế hoạch đề ra nhờ đóng góp của lĩnh vực thực phẩm với hai thương hiệu là Bánh Givral và Kem Tràng Tiền, cùng ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn là Sunrise và Starcity.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN