Bắt khẩn cấp chồng Loan 'Cá' trong vụ bảo kê chợ ở TP Biên Hoà

Công an Đồng Nai vừa bắt khẩn cấp chồng bà trùm Loan "Cá" liên quan đến vụ bảo kê chợ ở xã Thạnh Phú, TP Biên Hoà, Đồng Nai.
Theo đó, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Tuấn (thường gọi Tuấn cá), chồng của Lý Thị Loan (39 tuổi, thường gọi Loan cá, ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) và cũng là một trong những đối tượng tham gia băng nhóm chuyên hoạt động bảo kê, thu tiền của những người buôn bán tại các khu chợ công nhân ở xã Thạnh Phú và chợ Hóa An, TP.Biên Hòa.

Được biết, sau khi băng nhóm của Loan "Cá" tràn qua địa bàn xã Thạnh Phú hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi thì khu chợ Hóa An được giao lại cho chồng là Tuấn "Cá" điều hành và Loan cùng hỗ trợ khi đụng chuyện với các băng nhóm.

Bat khan cap chong Loan 'Ca' trong vu bao ke cho o TP Bien Hoa
Công an bắt giữ băng nhóm Loan "Cá". 
Tại chợ Hoá An, Tuấn "Cá" thường giao cho một người tên là "Đen quét rác" đi thu tiền "bảo kê", tiền chỗ ngồi vỉa hè mà người nghèo buôn bán, tìm kế mưu sinh.
Công an đã thu thập các chứng cứ, mời Tuấn "Cá" lấy lời khai và sau đó đã bắt khẩn cấp, khám xét nhà riêng tại xã Hóa An. Công an thu giữ tại nhà Tuấn "Cá" nhiều sổ sách và nhiều phơi đề.
Như đã thông tin, sau nhiều tháng đeo bám, chiều ngày 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động bất ngờ ập vào bắt quả tang nhóm đối tượng do Lý Thị Loan cầm đầu đang thu tiền bảo kê của những người dân buôn bán ở chợ công nhân trước cổng Công ty Changshin (ấp 1, xã Thạnh Phú).
Ngoài Loan, công an còn bắt thêm các đối tượng: Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa), Lê Trung Hiếu, Đặng Thái Quốc, Đỗ Xuân Dũng, Nguyễn Thành Tín, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thanh Tuân, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến đều ngụ TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu (là nhóm đàn em của “Loan cá”)...để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Công an cho biết, băng nhóm của Loan "Cá" đã hoạt động nhiều năm qua tại khu vực đường Đồng Khởi và đường Tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam. Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán các mặt hàng thiết yếu cho các công nhân thuộc Khu Công nghiệp Thạnh Phú.
Cơ quan công an xác định nhóm này đã đứng ra lập sạp, thu tiền của người dân mỗi tháng từ 1 đến 1,5 triệu đồng/sạp. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an còn thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động “bảo kê”.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN