4 mã cổ phiếu khiến nữ ca sỹ Hải Phòng cắt lỗ tiền tỷ

"Đầu tư thì có lúc này lúc nọ, nhân ngày 8/3 tôi xin phép tự cắt. Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, chúc các bạn một ngày tốt lành", ca sỹ Pha Lê chia sẻ trên trang Facebook.
 
Mới đây, trên trang Facebook cá nhân Pha Lê Crystal, nữ ca sỹ Pha Lê vừa chia sẻ về việc "cắt lỗ" cổ phiếu với tổng số tiền lên tới 871,9 triệu đồng ngay trong ngày 8/3.
"Đầu tư thì có lúc này lúc nọ, nhân ngày 8/3 tôi xin phép tự cắt. Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, chúc các bạn một ngày tốt lành", tiêu đề bài viết ca sĩ chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.
Theo đó, khoản lỗ lớn nhất của nữ ca sĩ Pha Lê đến từ cổ phiếu TTF của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành với hơn 312 triệu đồng, thứ hai tới cổ phiếu VND của CTCP Chứng khoán VNDirect với số lỗ hơn 116 triệu đồng.
Theo sau là những khoản lỗ 63,5 triệu tại cổ phiếu HCM của CTCP Chứng khoán TP Hồ Chí Minh và lỗ gần 23 triệu tại cổ phiếu là PTB của CTCP Phú Tài.
4 ma co phieu khien nu ca sy Hai Phong cat lo tien ty
 Chia sẻ của ca sỹ Pha Lê trên trang cá nhân.
Thực tế, toàn bộ những cổ phiếu xuất hiện trong danh sách "cắt lỗ" của ca sĩ Pha Lê đều có diễn biến không mấy tích cực trong vòng 1 năm trở lại đây.
TTF giảm sâu chỉ còn 1/4 giá trị từ đỉnh cách đây khoảng 1 năm, chốt phiên 8/3 đạt 4.210 đồng/cp. Thị giá VND cũng giảm 58% từ đỉnh tháng 4/2022, đạt 14.700 đồng/cp. Tương tự, HCM và PTB lần lượt giảm 48% và 54% từ đỉnh, hiện còn 24.850 đồng/cp và 41.900 đồng/cp.
Theo tìm hiểu, từng được cộng đồng biết đến qua cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010, nữ ca sĩ Pha Lê (tên thật Nguyễn Pha Lê) không chỉ hoạt động trong giới giải trí mà còn kinh doanh riêng. Nữ ca sĩ người Hải Phòng thường chia sẻ trên trang Facebook cá nhân công việc kinh doanh tay trái như làm pate.
Trong phiên nữ ca sĩ cắt lỗ, thị trường đảo chiều tăng về cuối phiên. Đóng cửa ngày 8/3, VN-Index tăng hơn 11 điểm lên gần vùng 1.050 điểm.
4 ma co phieu khien nu ca sy Hai Phong cat lo tien ty-Hinh-2
 Ca sỹ Châu Gia Kiệt.
Trước ca sỹ Pha Lê, một nghệ sỹ khác cũng chia sẻ việc tham gia đầu tư chứng khoán và thất bại đó là ca sĩ Châu Gia Kiệt. 
Vào những năm 2000, cái tên Châu Gia Kiệt từng làm mưa làm gió khắp các tỉnh thành miền Tây với loạt ca khúc hit như Tình như mây khói, Cuộc tình không trọn vẹn, Anh chàng đẹp trai, Không ai yêu em bằng anh...
Một bầu show nhiều năm trong nghề từng bật mí, thời hoàng kim Châu Gia Kiệt là cái tên ăn khách bậc nhất ở miền Tây, không cần biết đêm diễn đó bán được bao nhiêu vé thì cát-xê phải chuyển trước cho Châu Gia Kiệt, đều đặn 1 tháng 30 show, mỗi show từ 25 – 30 triệu đồng.
Trong cả sự nghiệp, anh phát hành tới 12 album và đóng vô số phim truyền hình nổi tiếng như Chuyện tình yêu, Linh Lan trắng, Nụ hôn đầu xuân...
Chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, nói không với scandal, tưởng đâu Châu Gia Kiệt sẽ sớm có cơ ngơi bề thế. Thế nhưng anh lại vướng vào đam mê chứng khoán, làm được bao nhiêu đều dốc hết để mua cổ phiếu.
Thời đó, người ta giàu nhanh lắm, ai chơi cổ phiếu cũng giàu. Tôi cũng ham kiếm tiền, đã có một nhưng vẫn muốn gấp 3 gấp 4, vậy mà tôi rớ vào đầu tư thì thua lỗ. Đỉnh điểm thị trường đạt gần 149 ngàn đồng/cổ phiếu, tôi bỏ hết tài sản ra mua, rồi chứng kiến nó rơi xuống dần còn 7 ngàn. Thoáng chốc trắng tay”, nam ca sĩ bộc bạch.
Bị thua lỗ, Châu Gia Kiệt suy sụp. Anh bắt đầu “chìm” khỏi showbiz một thời gian dài, sau đó mới trở lại hoạt động nghệ thuật vào khoảng năm 2013.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN