Xôn xao căn hộ 300 triệu/m2 đắt đỏ nhất Hà Nội từ trước đến nay?

Một dự án chung cư tọa lạc tại “khu đất kim cương” Hà Nội được chào bán với mức giá cao ngất: hàng trăm triệu đồng/m2 khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội xôn xao về một dự án có giá siêu đắt đỏ, một căn hộ ở đây thậm chí có giá cao gấp hàng chục lần một căn hộ của dự án khác.
Theo tìm hiểu, dự án này tọa lạc trên phố Lý Thường Kiệt, Phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - một trong những tuyến phố có vị trí đắc địa bậc nhất Thủ đô. Đặc biệt hơn, dự án này còn có 2 mặt tiền nằm trên "phố vàng" Lý Thường Kiệt và Hàng Bài.
Xon xao can ho 300 trieu/m2 dat do nhat Ha Noi tu truoc den nay?
 Một dự án tọa lạc trên phố Lý Thường Kiệt. Ảnh: Thế Hoàng.
Theo thông tin trên phối cảnh, dự án có tổng diện tích 1.169 m², bao gồm 65 căn hộ. Theo tìm hiểu, dự án đang trong quá trình xây dựng tuy nhiên đã có rất nhiều sàn chào bán với giá cao ngất ngưởng.
Xon xao can ho 300 trieu/m2 dat do nhat Ha Noi tu truoc den nay?-Hinh-2
Phối cảnh dự án có giá đắt đỏ bậc nhất Hà Nội. Ảnh: Internet.
Trên trang batdongsan.com, đăng tin rao bán với mức giá từ 24 tỷ/căn. Trang sosanhnha.com cũng rao bán căn hộ diện tích 87,78m2 với mức giá là 246 triệu/m2.
Trên trang alonhadat.com.vn, căn hộ rộng 58m2 được bán giá 185 triệu/m2. Đối với căn hộ có diện tích 94m2, giá được bán là 24 tỷ đồng”.
Theo một nhân viên môi giới tên Tuấn, đây là một dự án cải tạo chung cư cũ tại trung tâm Hà Nội, được rao bán 150-300 triệu/m2. Vị trí dự án này từng là khu tập thể cũ của Hà Nội được giao cho chủ đầu tư cải tạo thành chung cư cao cấp gồm 11 tầng, mỗi căn hộ có diện tích từ 85 -147m2. Theo đó, các hộ dân sống tại đây sẽ được chủ đầu tư bàn giao lại các căn hộ từ tầng 1 –7, phần còn lại được chủ đầu tư xây làm thương mại.
Theo Tuấn, các căn hộ tại đây có giá cao bậc nhất miền Bắc. Các căn hộ rẻ nhất là không có mặt tiền nhưng lại có view nhìn ra Hồ Gươm, có giá từ 160 – 180 triệu đồng/m2. Căn hộ nhỏ nhất là 85m2 có giá khoảng 14 tỷ.
Căn hộ có views mặt đường Hàng Bài và Lý Thường Kiệt có giá “cao chót vót”, dao động từ 250 - 300 triệu/m2. Với căn hộ trên 100 m2 có giá khoảng 27 tỷ đồng. Căn có diện tích 147m2 được chào bán với giá 43-44 tỷ đồng.
Một nhân viên môi giới khác tên Vân cho biết, dù căn hộ có giá rất cao nhưng lại không khó bán. Hầu hết các căn hộ đã được bán gần hết. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn mua thì sàn có thể liên hệ “kênh” thứ cấp. Đó là những hộ được trong danh sách từ tầng 1 – 7, được chủ đầu tư đổi đất lấy căn hộ. Trong số đó, có những hộ có nhu cầu mua nhà ở chỗ khác sẽ bán lại. Do đó, khách hàng có nhu cầu vẫn còn có cơ hội sở hữu căn hộ chung cư nằm trên đất kim cương này.
Xon xao can ho 300 trieu/m2 dat do nhat Ha Noi tu truoc den nay?-Hinh-3
Khu căn hộ có 2 mặt đường Hàng Bài và Lý Thường Kiệt. Ảnh: Thế Hoàng. 
Cô môi giới này cũng cho biết, với mức giá cao như vậy là do vị trí của căn hộ được tọa lạc tại khu đất được mệnh danh là “đất kim cương”. Hơn nữa, căn hộ được thiết kế theo kiểu chung cư cao cấp. Khi bàn giao sẽ được đầy đủ thiết bị vệ sinh, bếp sàn, trần, thiết bị điện, điều hòa…Tuy nhiên, nếu khách có nhu cầu nhận thô, tự thiết kế thì mỗi m2 đất sẽ được giảm khoảng chục triệu đồng.
Không ít nhân viên môi giới bất động sản đây là khu căn hộ đắt đỏ nhất Hà Nội từ trước đến nay. Trước đó, cũng có những chung cư có mức giá “khủng” gây xôn xao dư luận như Pacific Place (83 Lý Thường Kiệt) là tòa nhà đầu tiên tại Hà Nội có 5 tầng hầm giá bán 85 – 100 triệu/m2, Golden Westlake 151 Thụy Khuê là chung cư sở hữu mặt Hồ Tây lớn nhất, giá từ 60 – 100 triệu/m2. Hoàng Thành Tower 114 Mai Hắc Đế tọa lạc tại nơi sầm uất nhất Hà Nội có giá 70 – 80 triệu/m2. D’.Palais de Louis Nguyễn Văn Huyên được mệnh danh là “Kiệt tác vượt thời gian” có giá 115 – 145 triệu/m2... Tuy nhiên, tất cả đều thua mức giá 150 - 300 triệu đồng/m2 của dự án 2 mặt tiền này.
Thế Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN