TP.HCM yêu cầu giám sát thị trường bất động sản

UBND TP.HCM vừa yêu cầu tăng cường giám sát thị trường bất động sản trước làn sóng doanh nghiệp ngoại đổ xô vào Việt Nam.
Cụ thể, UBND TP đã giao Sở Xây dựng TP đánh giá thị trường bất động sản TP trong thời gian qua; làm rõ các xu hướng đầu tư, các bất cập trong quản lý để tham mưu biện pháp quản lý, giám sát phù hợp.
Bên cạnh đó, Sở TN&MT TP được giao quản lý chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn TP, nhất là việc chuyển mục đích sử dụng đất, việc chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng tài sản dự án.
Theo cảnh báo của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bất động sản trong nước khi gặp khó khăn đang có nguy cơ bị thâu tóm bởi các doanh nghiệp ngoại. 
Vào tháng 10 năm ngoái, theo báo cáo của tổ chức chuyên nghiên cứu thị trường JLL thì Việt Nam là quốc gia sở hữu những yếu tố vô cùng thuận lợi cho kinh tế tăng trưởng như tỉ lệ dân số trẻ và tầng lớp trung lưu rộng lớn, với tiềm năng tiêu thụ hàng tiêu dùng rất lớn. Do đó, đây là khu vực đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.
JLL cho biết cho sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản chuyển hướng tới các quốc gia Đông Nam Á, trong đó thị trường công nghiệp Việt Nam nổi lên như điểm sáng trong khu vực.
Theo Pháp luật TP HCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN