Tỉnh Đồng Nai công khai danh sách đất công

Ngày 05/02/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Công văn số 1389/UBND-KTN về việc công khai danh sách đất “công" trên địa bàn tỉnh. 
UBND tỉnh đã có văn bản gửi giám đốc các sở TN-MT, NN-PTNT; chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các công ty nông, lâm trường trên địa bàn Đồng Nai về việc công khai danh sách đất công trên địa bàn.
Tinh Dong Nai cong khai danh sach dat cong
 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, tổng hợp số liệu đất công trên địa bàn, báo cáo đề xuất điều chỉnh, bổ sung phương án đất công được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2976/QĐ-UBND (ngày 24-8-2018) cho phù hợp với số liệu thực tế. Đồng thời, xác định những nội dung đã thực hiện và chưa thực hiện trong phương án đất công, xây dựng kế hoạch cụ thể xử lý những nội dung chưa hoàn thành nhằm quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả. Tăng cường công tác quản lý sử dụng đất, quản lý chặt chẽ quỹ đất chưa giao, chưa cho thuê không để lấn, chiếm đất.
UBND tỉnh cũng đề nghị các công ty nông, lâm trường trên địa bàn phối hợp với Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, UBND các địa phương khẩn trương thực hiện việc lập phương án sử dụng đất đối với đất của các nông, lâm trường đang được giao quản lý và đất có nguồn gốc thu hồi của nông, lâm trường bàn giao về địa phương quản lý theo hướng dẫn của Tổng cục Quản lý đất đai.
Thục Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN