Thêm 300 căn hộ hạng sang đủ điều kiện mở bán ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản về việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với các căn hộ dự án Khu nhà ở phức hợp tại lô 3-11 thuộc Khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Theo đó, Sở Xây nhận được văn bản kèm hồ sơ liên quan của chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Enterprise về thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê mua đối với 300 căn hộ dự án.

Căn cứ quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản, Điều 11 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, các cơ sở pháp lý và nhu cầu của chủ đầu tư, 300 căn thuộc dự án Khu nhà ở phức hợp tại lô 3-11 đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư và ngân hàng đã ký thỏa thuận cấp bảo lãnh với chủ đầu tư phải phát hành từng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở đúng tiến độ đã cam kết.

Them 300 can ho hang sang du dieu kien mo ban o Khu do thi moi Thu Thiem
  Dự án này được biết đến với tên gọi Thủ Thiêm Zeit River nằm cạnh 4 lô đất mà thời gian vừa qua TP HCM đã đưa ra bán đấu giá.

Công ty Việt Nam GS Enterprise thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng không quá 50% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà. Không vượt quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua nhà chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Trường hợp sau khi Sở Xây dựng thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê nhưng chủ đầu tư không bán mà thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất, thế chấp một phần hoặc toàn bộ nhà ở hình thành trong tương lai thì việc bán, cho thuê chỉ được thực hiện sau khi có xác nhận của Sở Xây dựng.

Dự án này được biết đến với tên gọi Thủ Thiêm Zeit River của Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Enterprise làm chủ đầu tư. Quy mô của dự án có tổng diện tích khoảng 3,3 ha trên 3 lô đất 3-3, 3-7, 3-11, nằm cạnh 4 lô đất mà thời gian vừa qua TP HCM đã đưa ra bán đấu giá. Trong đó 300 căn đủ điều kiện mở bán thuộc lô đất 3-11 diện tích 9.125,8 m2.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN