Sắp cưỡng chế 8 căn biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc

Tám căn biệt thự sắp bị cưỡng chế nằm trong tổng số 79 căn xây dựng trái phép trên đất công ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Văn phòng UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, dự kiến sẽ cưỡng chế thêm 8 căn biệt thự vào ngày 21/8.
Tám căn biệt thự này nằm trong tổng số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất công ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.
Trước đó, vào tháng 11/22, cơ quan chức năng đã cưỡng chế 2 căn biệt thự. Người dân tự tháo dỡ 7 căn.
Sap cuong che 8 can biet thu xay trai phep o Phu Quoc
 Những căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất công. Ảnh: D.N
Văn phòng UBND TP Phú Quốc cho biết chính quyền khuyến khích dân tự tháo dỡ, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.
Hồi tháng 9/2022, TP Phú Quốc và Tổ Công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang đã tiến hành lập biên bản 79 căn biệt thự trái phép này.
Trong lúc lực lượng chức năng đang thực hiện các thủ tục để cưỡng chế, tháo dỡ thì có 56 người liên hệ với chính quyền địa phương, cung cấp các giấy tờ viết tay, tự nhận là chủ của các căn biệt thự trên.
Toàn bộ 79 căn biệt thự trái phép này năm trong khu đất rộng khoảng 19 ha, với giá giao dịch mỗi căn nhiều tỷ đồng.
Tháng 11/2022, Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố 3 bị can thường trú tại Phú Quốc vì lừa bán khu đất trên cho người khác, những người mua đã tổ chức xây dựng trái phép 79 căn biệt thự để bán cho nhiều người.
Khu đất này là đất công, do UBND xã Dương Tơ quản lý.
Lê Xuân Thọ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN