Nha Trang có dự án đầu tiên được phép bán cho người nước ngoài

Ngày 22/7, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết đã có thông báo công bố dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở.

Đó là dự án tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ, chung cư Nha Trang Bay (gọi tắt là dự án Scenia Bay tại TP Nha Trang) do Công ty CP Nha Trang Bay làm chủ đầu tư.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, dự án trên có 704 căn hộ chung cư, trong đó tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu tối đa không quá 30% số lượng căn hộ, tương đương 211 căn. Đây là dự án nhà ở đầu tiên ở Khánh Hòa cho phép người nước ngoài được sở hữu căn hộ.

Nha Trang co du an dau tien duoc phep ban cho nguoi nuoc ngoai
 Dự án Scenia Bay Nha Trang.

Chủ đầu tư chỉ được bán, cho thuê mua, tặng cho nhà ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho người nước ngoài sau khi được Sở Xây dựng có thông báo công bố dự án được phép bán nhà cho người nước ngoài, và bán đúng số lượng theo quy định. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt nam chỉ được mua, thuê mua nhà ở, nhận thừa kế, nhận tặng cho nhà ở theo quy định.

Trước khi ký hợp đồng mua bán, chủ đầu tư phải liên hệ Sở Xây dựng đề nghị cung cấp số lượng nhà được bán vì số liệu này thường xuyên biến động. Sau khi ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân nước ngoài, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo thông tin ngay trong ngày đến Sở Xây dựng bằng thư điện tử hoặc bằng văn bản; nghiêm cấm tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà để bán lại nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN