Nghiên cứu Dự án KDL núi Chứa Chan và hồ Núi Le rộng khoảng 4.000 ha

Vietnamdaily - Dự án Khu du lịch (KDL) núi Chứa Chan và hồ Núi Le tại huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) có phạm vi nghiên cứu khoảng 4.000 ha.
Thông tin này được UBND huyện Xuân Lộc báo cáo với ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, tại buổi làm việc với các sở, ngành để nghe báo cáo về tiến độ triển khai và các vướng mắc liên quan đến dự án Khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực núi Chứa Chan và hồ Núi Le.
Dự án được định hướng phân kỳ đầu tư theo 3 giai đoạn, gồm: Giai đoạn 1: Từ năm 2023-2025, có diện tích thực hiện hơn 390 ha; giai đoạn 2: Từ năm 2025-2030, có diện tích thực hiện hơn 348 ha và giai đoạn 3: Từ sau năm 2030, có diện tích thực hiện hơn 700 ha.
Thông tin tại cuộc họp cũng cho biết, sau khi rà soát đối chiếu ranh giới thực hiện dự án trong khu vực từ khu 1 đến khu 8 có hơn 1.000 ha chưa phù hợp quy hoạch sử dụng đất và hơn 1.200 ha chưa phù hợp quy hoạch chung xây dựng các xã, thị trấn.
Từ thực tế này, huyện Xuân Lộc đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành xem xét, chấp thuận cập nhật dự án vào quy hoạch tỉnh làm cơ sở để huyện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch chung xây dựng các xã Xuân Hiệp, Suối Cát, Xuân Thọ, Xuân Trường và thị trấn Gia Ray.
Nghien cuu Du an KDL nui Chua Chan va ho Nui Le rong khoang 4.000 ha
 Một góc núi Chứa Chan. Ảnh: Dailo.vn
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng đây là dự án hướng tới mục tiêu phát triển ngành du lịch của tỉnh này. Vì thế, các cơ quan, sở, ngành liên quan phải rà soát, xử lý các vướng mắc để cập nhật vào quy hoạch tỉnh sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối năm.
Đối với huyện Xuân Lộc và đơn vị đề xuất dự án, cần triển khai lập bản đồ cơ cấu sử dụng đất, sau khi hoàn chỉnh gửi Sở TN-MT để cập nhật vào quy hoạch tỉnh.
Đồng thời, huyện Xuân Lộc cũng phải triển khai cập nhật các quy hoạch cơ sở hoàn chỉnh, đồng bộ để khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt thì thực hiện điều chỉnh các quy hoạch liên quan.
Xuân Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN