Gelex công bố đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024

Tập đoàn Gelex vừa công bố ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024 với Deloitte Việt Nam. Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi Gelex công bố thoái vốn khỏi một phần danh mục năng lượng tái tạo của mình.
Gelex cong bo don vi kiem toan bao cao tai chinh nam 2024
Gelex chọn Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam là đơn vị kiểm toán cho năm tài chính 2024
Ngày 25/6/2024, Tập đoàn Gelex (HOSE: GEX) công bố ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024 với Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam.
Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Gelex dự kiến thu về 3.800 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng 3 nhà máy điện tái tạo cho Sembcorp, một công ty con của Sembcorp Industries Ltd (Singapore).
Thương vụ chuyển nhượng bao gồm việc Sembcorp mua lại phần lớn cổ phần tại 3 công ty con của Gelex, sở hữu tổng cộng 196MW công suất điện mặt trời và điện gió. Ngoài ra, Sembcorp cũng sẽ mua 73% cổ phần của một công ty con khác của Gelex, công ty này sở hữu một nhà máy thủy điện với công suất 49MW. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm 2024 và sẽ nâng tổng công suất năng lượng tái tạo của Sembcorp tại Việt Nam lên 455MW.
Theo ước tính của Chứng khoán Vietcap, Gelex dự kiến sẽ thu về 950 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ thương vụ này. Tổng giá trị tiền mặt và tiền mặt ròng thu về của công ty mẹ GEX dự kiến đạt 3.509 tỷ đồng trước thuế và 3.319 tỷ đồng sau thuế.
Việc thoái vốn này là một phần trong chiến lược của Gelex, nhằm tìm kiếm đối tác có năng lực về tài chính, công nghệ và khả năng triển khai các dự án lớn. Gelex vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, với danh mục nghiên cứu đầu tư bao gồm khoảng 3.500 - 3.900MW.
Thương vụ hợp tác với Sembcorp, một đối tác đến từ Singapore, được kỳ vọng sẽ giúp Gelex tận dụng tối đa tiềm lực, hỗ trợ lẫn nhau phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam và quốc tế, mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Trong năm 2024, Gelex đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng. Kết thúc quý 1/2024, Gelex đã hoàn thành 20,6% kế hoạch doanh thu và 20% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex (GEX) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và hạ tầng, được thành lập vào năm 1990, có trụ sở chính đặt tại 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN