Diễn biến mới liên quan đến dự án trọng điểm của Novaland ở Đồng Nai

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trực tiếp làm việc với ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Novaland về tháo gỡ cho dự án của tập đoàn này ở Đồng Nai.
Văn phòng Chính phủ vừa gửi công văn, cho biết Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trực tiếp làm việc với ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Tập đoàn địa ốc No va (Novaland) và báo cáo lại việc này.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ nhận được Công văn số 543 của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển đơn của Novaland - Đồng Nai về việc đề nghị khẩn cấp tháo gỡ vướng mắc tại các dự án mà công ty này đang triển khai ở Đồng Nai.
Dien bien moi lien quan den du an trong diem cua Novaland o Dong Nai
Một góc dự án Aqua City tại Đồng Nai của Novaland tại Đồng Nai
Vào hồi tháng 5, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án, trong đó có dự án của Novaland.
Theo đề xuất của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương cho tỉnh lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm. Trong các dự án này có khu đô thị Aqua City (305ha, chủ đầu tư Novaland).
UBND tỉnh Đồng Nai xác định, đây là thiếu sót của địa phương trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch. Trên cơ sở nội dung kết luận cuộc họp của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương để tỉnh lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung TP Biên Hòa.
Sau khi điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ xin ý kiến thỏa thuận của Bộ Xây dựng để thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, làm cơ sở xem xét xử lý các vướng mắc của các dự án trong phân khu này.
Phương Uyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN