Cơ quan chức năng tiếp tục mời Chủ tịch Alibaba để làm rõ phát ngôn 'nói xấu công an'

Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký giấy mời lần 2 gửi ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) lên làm việc để làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội. Thời gian làm việc theo giấy mời lần hai là sáng 1/8.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã không đến để Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc theo giấy mời.

Theo Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nếu sau 3 lần ông Luyện không đến làm việc, Sở sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, theo đó mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mời đến trụ sở làm việc do có những phát ngôn trong các đoạn phim phát trực tiếp trên mạng xã hội với nội dung có dấu hiệu nói xấu lực lượng công an xã, chính quyền xã.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 28/7,  Công ty Alibaba đã tức buổi lễ giới thiệu "dự án KĐT Sinh thái Ali Venice City” tại Trung tâm hội nghị The Adora Center (31 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM).

Nắm bắt được thông tin, Công an quận Tân Bình, TP HCM đã phong tỏa khu vực xung quanh khu vực nơi Công ty Alibaba thông báo tổ chức lễ ra mắt dự án mới. Công ty Alibaba đành thông báo "hội nghị tạm hoãn".

Được biết ngay sau đó, lễ giới thiệu dự án này vẫn tiếp tục được tổ chức tại trụ sở của Alibaba trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) khá rầm rộ với nhiều ca sĩ nổi tiếng và được phát trực tiếp trên fanpage Địa ốc Alibaba.

Co quan chuc nang tiep tuc moi Chu tich Alibaba de lam ro phat ngon 'noi xau cong an'
 Thấy có lực lượng chức năng, Công ty Alibaba đành thông báo "hội nghị tạm hoãn".

Công ty Alibaba từng giới thiệu “dự án KĐT Sinh thái Ali Venice City” nằm tại xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, trên khu đất có diện tích 179ha.

Trao đổi với báo chí, bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết trên địa bàn không có bất cứ dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như Công ty Alibaba quảng cáo, rao bán.

Theo bà Tâm, qua kiểm tra được biết vị trí mà Công ty Alibaba rao bán thực chất nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân.

Bà Phạm Thị Hải, Chủ tịch xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, cũng khẳng định không hề có dự án nào có tên gọi như trên tại địa bàn.

“Khu vực này không hề có bất kỳ dự án nào. Khi phát hiện công ty này đưa người xuống rao bán, chúng tôi đã cắm biển cảnh báo không có dự án nào được cấp phép tại đây”, bà Hải nói.

Bà Hải cho biết, khu vực Công ty Alibaba quảng cáo, rao bán là đất của một số người dân. Trước đây, khu đất này thuộc dự án Thiên Thai Gia Trang của một người dân ở Đồng Nai, sau đó người này không triển khai và sang nhượng cho đối tác khác.

Vì thế, UBND xã Tân Phúc phải cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai Gia Trang với nội dung “Cảnh báo khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đề nghị bà con cảnh giác…”, đồng thời thông báo số điện thoại để người dân liên hệ khi có sự việc bất thường xảy ra tại đây.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN