Chủ đầu tư nợ tiền nước, KCN Mỹ Xuân A2 bị giảm 50% áp lực nước

Công ty PhuMy Wasuco đã thực hiện giảm 50% áp lực nước vào KCN Mỹ Xuân A2 do chủ đầu tư nợ hàng chục tỷ đồng tiền nước chưa thanh toán.

Ông Phạm Tấn Luận, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ (PhuMy Wasuco) cho biết, đơn vị đã có văn bản thông báo đến Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) và các doanh nghiệp thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 (Bà Rịa – Vũng Tàu) về việc giảm 50% áp lực nước cung cấp cho khu vực này, do chủ đầu tư nợ tiền nước với số tiền hàng chục tỷ đồng chưa thanh toán.

Theo đó, từ 9h ngày 15/2, áp lực nước sẽ giảm 50% và tiến tới ngừng cấp nước vào ngày 22/2 nếu PhuMy Wasuco không nhận được phản hồi của chủ đầu tư là FIDC về phương án và lộ trình trả nợ.

Chu dau tu no tien nuoc, KCN My Xuan A2 bi giam 50% ap luc nuoc
Trụ sở FIDC tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. 

Trước đó, ngày 7/2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có chỉ đạo FIDC tiến hành làm việc cùng các đơn vị và cơ quan để giải quyết những vấn đề vướng mắc. Qua đó, FIDC đã chuyển khoản thanh toán một phần tiền nước với số tiền 1,5 tỷ đồng, số tiền nợ giảm từ hơn 18,6 tỷ đồng còn hơn 17,1 tỷ đồng.

“Đến nay, FIDC vẫn không có động thái nào khác về việc giải quyết số công nợ còn lại. Tính đến ngày 22/2, nếu FDIC không thanh toán hay giải quyết, thì tổng số dư nợ (kể cả phát sinh) sẽ lên đến hơn 21 tỷ đồng”, ông Luận thông tin.

Được biết, ngày 6/2, nhiều doanh nghiệp thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 đã cùng ký đơn gửi lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến việc chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 nợ hàng chục tỷ đồng tiền nước chưa thanh toán, dẫn đến việc đơn vị cấp nước đề xuất cắt nước.

Theo nội dung kiến nghị, đang có khoảng 41 doanh nghiệp thứ cấp cùng hơn 11.000 lao động đang làm việc trong KCN Mỹ Xuân A2. Nếu không có nước thì buộc phải đóng cửa hoạt động sản xuất kinh doanh, nguy cơ gây thiệt hại cho bản thân các doanh nghiệp và khoảng 11.000 lao động sẽ bị ngừng việc. Trong khi đó, tất cả doanh nghiệp thứ cấp hàng tháng đều đã thanh toán tiền nước cho FDIC, nhưng FDIC không thanh toán lại cho Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ (PhuMy Wasuco).

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN