Cả trăm cảnh sát bao vây trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba, bắt 2 anh em Nguyễn Thái Luyện

Hàng trăm cảnh sát đang bao vây trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) ở quận Thủ Đức, TP HCM. 2 anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị công an bắt giữ.

Theo ghi nhận của PV, lược lượng công an,  CSCĐ đứng bên ngoài phong tỏa hiện trường. Một số người mặc sắc phục công an bước vào bên trong trụ sở công ty này.

Nhiều người dân đứng lại theo dõi sự việc khiến đoạn đường ùn ứ.

Nguồn tin riêng của PV cho biết, tại một chi nhánh VP Công ty CP Địa ốc Alibaba ở đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh cũng đang có mặt của công an.

Nguồn tin của phóng viên cho hay, tại buổi khám xét có giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba là Nguyễn Thái Luyện cùng các thuộc cấp. Buổi làm việc, công an đã tiến hành đọc các quyết định để khởi tố bắt giam với Nguyễn Thái Luyện.
Ngoài ra, tổ công tác Bộ Công an cũng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thái Lĩnh (là em ruột ông Luyện), là Giám đốc cộng ty địa ốc Alibaba cùng 1 người khác. Tất cả bị bắt giam cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Trước đó, ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) công bố lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quang Khải (SN 1992) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Khải chính là nhân viên an ninh của Công ty Alibaba (đường Phạm Văn Đồng) đã đánh anh Trần Thanh Phong (SN 1977, quê Hà Nội, trú Quận 8, TP.HCM) trọng thương khi đến công ty đòi tiền.

Trước đó, chiều 22/7, anh Phong đến trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba để đòi lại tiền đầu tư vào lô đất anh mua tại dự án của công ty này ở Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bị chính quyền cưỡng chế.

Đến công ty, anh Phong bị bảo vệ ngăn cản, không cho vào. Anh Phong bức xúc yêu cầu được vào nói chuyện với chủ đầu tư thì xảy ra xô xát. Lúc này, có một người mặc áo trắng và nhóm người mặc đồng phục an ninh Alibaba lao vào khống chế, đánh anh Phong bị thương.

Anh Phong được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó đến cơ quan công an trình báo.

Ca tram canh sat bao vay tru so Cong ty Dia oc Alibaba, bat 2 anh em Nguyen Thai Luyen
 
Ca tram canh sat bao vay tru so Cong ty Dia oc Alibaba, bat 2 anh em Nguyen Thai Luyen-Hinh-2
 Trụ sở Công ty Alibaba ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM
Ca tram canh sat bao vay tru so Cong ty Dia oc Alibaba, bat 2 anh em Nguyen Thai Luyen-Hinh-3
 

Ca tram canh sat bao vay tru so Cong ty Dia oc Alibaba, bat 2 anh em Nguyen Thai Luyen-Hinh-4
 
Ca tram canh sat bao vay tru so Cong ty Dia oc Alibaba, bat 2 anh em Nguyen Thai Luyen-Hinh-5
 Hình ảnh công an bao vây trụ sở công ty Alibaba
Viết Dũng - Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN