Chủ tịch Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện không đến cơ quan chức năng theo giấy mời

Ngày 26/7, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba đã không đến Sở TT-TT Bà Rịa-Vũng Tàu để làm việc liên quan đến những phát ngôn của ông này về lực lượng công an xã, chủ tịch xã.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) lên làm việc để làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội.

Nội dung giấy mời yêu cầu ông Luyện có mặt tại Phòng Thanh tra, Sở TT-TT tại số 198, đường Bạch Đằng, TP Bà Rịa vào lúc 9h ngày 26/7.

Theo Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Luyện không lên làm việc vào ngày 26-7 thì đơn vị sẽ tiếp tục gửi giấy mời. Nếu sau 3 lần ông Luyện không đến làm việc, Sở sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, theo đó mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) đã bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mời đến trụ sở làm việc do có những phát ngôn trong các đoạn phim phát trực tiếp trên mạng xã hội với nội dung có dấu hiệu nói xấu lực lượng công an xã, chính quyền xã.

Chu tich Cong ty Alibaba Nguyen Thai Luyen khong den co quan chuc nang theo giay moi
 ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba.

Trao đổi với báo chí, ông Luyện cho biết cơ quan chức năng làm việc với ông xoay quanh nội dung những phát ngôn liên quan tới lực lượng công an xã, chủ tịch xã trong các đoạn clip trên mạng xã hội.

"Xem clip tổng thể thì không sai, nhưng cắt ra một đoạn thì đúng là sai thiệt, xúc phạm tới nhiều người. Tôi có giải thích với cơ quan công an về vấn đề này", ông Luyện giải thích. Chủ tịch HĐQT Công ty  Địa ốc Alibaba cũng cho biết đã cung cấp đoạn clip đầy đủ cho cơ quan chức năng.

Liên quan tới các dự án đang được rao bán tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, ông Luyện cho biết Công ty địa ốc Alibaba chỉ là đơn vị phân phối độc quyền các dự án, cá nhân mua đất dược ủy quyền cho một công ty khác làm chủ chủ đầu tư.

Ngày 22/6, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh (2 nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba) để điều tra, xử lý về các tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Theo nội dung vụ việc, ngày 13/6, UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ đã cuốc đường, cưỡng chế công trình vi phạm do ông Nguyễn Thái Lực làm chủ đất, đây là "dự án" mà Công ty địa ốc Alibaba phân phối đất nền.

Trong quá trình thực hiện cưỡng chế có một số đối tượng manh động mặc đồng mục màu đỏ ghi chữ "Công ty địa ốc Alibaba" và đồng phục màu xám ghi chữ "An ninh Alibaba" cản trở, chống đối, liên tục kích động đập phá xe cuốc của đoàn cưỡng chế.

Chu tich Cong ty Alibaba Nguyen Thai Luyen khong den co quan chuc nang theo giay moi-Hinh-2
Hai nhân viên Công ty địa ốc Alibaba vừa bị khởi tố.

Trong đó có Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh. Hai nhân viên Công ty địa ốc Alibaba vừa bị khởi tố.

Sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cắt từ buổi livestream trên Fanpage "Địa ốc Alibaba", trong đó ông Luyện đã có những lời lẽ miệt thị lực lượng công an xã, chủ tịch xã.

“Học ngu ra làm công an xã. Mấy anh chị để ý mấy thằng quậy quậy phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm công an xã"…

"Học cái gì ra làm chủ tịch xã... Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã hiện nay xin xỏ, chạy chọt lên vị trí đó, không có học gì, không có trình độ gì hết trơn", ông Luyện nói.

Ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong (Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên) đã gửi đơn kiến nghị lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan liên quan đến những phát ngôn của ông Luyện.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Nhiều chuyện
Cá nhân mua đất ủy quyền cho công ty khác làm hạ tầng. Alibaba bán nền vậy đất ko giao được cho người mua. Vậy đòi tiền lại ai trả nhỉ.