Bình Dương thanh tra các dự án nhà ở bị khách hàng khiếu nại

Thanh tra tỉnh Bình Dương vừa công bố quyết định thanh tra về tình hình thực hiện các dự án khu nhà ở thương mại liên quan đến việc khiếu nại phức tạp, đông người trên địa bàn.

Theo đó, đoàn thanh tra gồm 11 thành viên do ông Lê Thành Tài – Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn. Thời kỳ thanh tra từ khi triển khai thực hiện dự án cho đến nay.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật). Trường hợp phức tạp, Đoàn thanh tra có thể gia hạn theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cử ông Bùi Duy Hiền - Chánh thanh tra tỉnh trực tiếp theo dõi, chỉ đạo, giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.

Đây là cuộc thanh tra đột xuất của UBND tỉnh giao, nhằm đánh giá được tình hình chấp hành quy định pháp luật của các đơn vị cũng như những vấn đề vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực đất đai và phát hiện các sai phạm (nếu có) để xử lý kịp thời đúng quy định pháp luật.

Binh Duong thanh tra cac du an nha o bi khach hang khieu nai
 Mặc dù đã nhận tiền của nhiều người dân suốt nhiều năm nhưng hiện trạng dự án dự án Khu nhà ở thương mại Suối Giữa vẫn còn là bãi đất trống.

Đồng thời, trong quá trình thanh tra, các đơn vị phải báo cáo hết sức trung thực những khó khăn vướng mắc để kiến nghị cấp có thẩm quyền có thể tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại cho chủ đầu tư. Đoàn thanh tra cũng đề nghị các đơn vị cung cấp hồ sơ, tài liệu chính xác, kịp thời, phối hợp tốt với Đoàn trong quá trình thực hiện nghiệp vụ.

Trong đợt thanh tra này, ngoài Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương, hai doanh nghiệp có dự án bị thanh tra là Công ty CP Đầu tư thương mại Á Châu (Công ty Á Châu) và Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong).

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Á Châu - chủ đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại Suối Giữa và Công ty Tường Phong - chủ đầu tư dự án Roxana Plaza là 2 dự án huy động vốn trái phép, chậm tiến độ bàn giao, nên hàng trăm khách hàng tập trung khiếu nại đông người thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN