Bắt giám đốc công ty môi giới ở Bình Dương tự ý bán đất của công ty khác

Dù chỉ là công ty môi giới, không được chủ đầu tư cho phép bán đất dự án nhưng một giám đốc ở Bình Dương đã lừa bán cho khách hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thắng là Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển địa ốc Điền Phú Phát (Công ty Điền Phú Phát) có địa chỉ số 52 đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản.

Thắng đã tự ý giao dịch ký hợp đồng đặt cọc mua nhà, thu tiền của khách hàng tại "Dự án đô thị thương mại RICHTOWN" (khu nhà ở Kim Kim Trần) và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản "Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land" (khu nhà ở Nam Long 3). Thắng đã nhận tổng số tiền đặt cọc là hơn 3,66 tỉ đồng của các khách hàng.

Bat giam doc cong ty moi gioi o Binh Duong tu y ban dat cua cong ty khac

Phạm Ngọc Thắng tại cơ quan công an

Nhà chức trách xác định Công ty Điền Phú Phát chỉ là công ty môi giới, không phải là chủ đầu tư của các dự án nói trên. Công ty TNHH MTV Kim Kim Trần và Công ty địa ốc Hoàng Hưng Thịnh cũng xác nhận không ký bất cứ hình thức hợp tác hay ủy quyền cho Công ty Điền Phú Phát thực hiện các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà…

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giam nhiều lãnh đạo của các công ty bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại các dự án trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN