Bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành vào ngày 20/10

UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Cảng vụ Hàng không Miền Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) để thống nhất lễ bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 20/10.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai trong trường hợp Chính phủ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trước thời điểm trên, sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng theo quyết định phê duyệt dự án của Chính phủ và nếu dự án chưa được phê duyệt sẽ thực hiện bàn giao bằng biên bản.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh lập bản đồ ranh mốc để bàn giao mặt bằng, ACV cần phải nhanh chóng thực hiện việc xây dựng hàng rào để quản lý tốt mặt bằng, tránh tình trạng lấn chiếm.

Ban giao mat bang giai doan 1 san bay Long Thanh vao ngay 20/10
 Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: ACV.

Tỉnh Đồng Nai cũng sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ thực hiện việc bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành trong thời gian tới.

 Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết hiện đối với khu vực 1.800 ha, Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, đối với diện tích 1.200 ha vườn cây cao su, các đơn vị đã thực hiện cưa, cắt, thanh lý được 1.100 ha.

Đối với diện tích khoảng 630 ha thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình và cá nhân, UBND huyện Long Thành cũng đang đẩy nhanh việc hoàn thành thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN