Doanh nghiệp Thái Lan rao bán 2 khách sạn ở Việt Nam

2 khách sạn được rao bán là Ibis Saigon và Capri by Frasers. Giá trị rao bán giảm dần theo thời gian, lý do đến từ ảnh hưởng của Covid-19.

Theo Deal Street Asia, Công ty TNHH Strategic Property Investors (trụ sở tại Thái Lan) rao bán 100% cổ phần tại 3 khách sạn ở Việt Nam và Indonesia. Trong đó, 2 khách sạn Việt Nam được rao bán là Ibis Saigon và Capri by Frasers. Tại Indonesia, Pullman Jakarta cũng trong danh sách rao bán.

Điều đáng nói, vào tháng 4 vừa qua, công ty LT Rubicon Limited đến từ Anh đề nghị mua lại 3 khách sạn với giá 118 triệu USD. Tuy nhiên gần đây, con số này đã về mức 105 triệu USD.

Còn theo thông tin niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan vào năm 2019, mức giá đưa ra là 132,6 triệu USD. Như vậy có thể thấy, giá trị các khách sạn nêu trên bị giảm xuống do chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Doanh nghiệp cho biết số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán khoản nợ phải trả và các chi phí chưa thanh toán. Họ cũng có nguy cơ đối mặt với các vụ kiện bởi đối tác và những người cho vay.

Chung lý do về ảnh hưởng từ Covid-19, nhiều khách sạn trong nước gần đây được các chủ đầu tư, ngân hàng rao bán rầm rộ. BIDV rao bán trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 với giá 356 tỷ đồng, giảm 33% so với đầu năm; khách sạn 4 sao Fusion Suites Saigon, quận 1 được rao giá gần 1.200 tỷ đồng...

Theo Lê Xuân/NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN