'Yêu nữ' Đát Kỷ khiến một vương triều sụp đổ trong nháy mắt?

Đát Kỷ nổi tiếng lịch sử phong kiến Trung Quốc là mỹ nhân "hồ ly tinh" khiến Trụ Vương của nhà Thương mê muội. "Yêu nữ" xinh đẹp này được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến nhà Tương sụp đổ.
'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?
Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Đát Kỷ là một trong những mỹ nhân xinh đẹp khiến ai gặp một lần đều không thể quên. Không chỉ xinh đẹp, mỹ nhân "hồ ly tinh" này còn có giọng nói trong trẻo, dáng đi uyển chuyển và giỏi ca hát nhảy múa, đánh đàn. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-2
Tương truyền, vào năm 16 tuổi, Đát Kỷ được tuyển vào hậu cung của Trụ Vương. Ngay sau khi nhìn thấy mỹ nhân này, Trụ Vương si mê và suốt ngày ở bên vui chơi hưởng lạc cùng người đẹp. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-3
Do mê muội "hồ ly tinh" Đát Kỷ nên Trụ Vương sẵn sàng làm mọi thứ để có được nụ cười của mỹ nhân. Thậm chí, ông vua nhà Thương này còn gây ra nhiều tội ác rùng rợn khiến người dân oán thán chỉ vì nuông chiều Đát Kỷ. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-4
Trong số này nổi tiếng là câu chuyện rùng rợn về việc Đát Kỷ cho người chặt chân 2 bà cháu chỉ vì tò mò. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-5
Cụ thể, vào một hôm mùa đông, Đát Kỷ và Trụ Vương ra ngoài cung chơi thì nhìn thấy cụ bà cùng người cháu đi chân không trên nền băng tuyết lạnh giá. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-6
Thấy vậy, Đát Kỷ nghĩ rằng hai bà cháu này có thể có đôi chân thần kỳ khiến họ có thể đi trên băng mà không thấy lạnh. Ả không hề nghĩ rằng vì quá nghèo nên 2 bà cháu không có tiền mua giày để đi. Vì vậy, mỹ nhân này xin Trụ Vương cho người chặt chân 2 bà cháu để xem rõ thực hư. Trụ Vương đồng ý lời thỉnh cầu của Đát Kỷ khiến hai bà cháu chịu sự đau đớn, giày vò khủng khiếp. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-7
 Không những vậy, Trụ Vương nhiều lần vì Đát Kỷ mà cho người làm nhiều điều tàn ác như tra tấn, giết hại dân thường vì những thú vui quái dị. 

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-8
 Do suốt ngày ăn chơi hưởng lạc với Đát Kỷ nên Trụ Vương không đoái hoài đến chuyện triều chính. Các quan lại dũng cảm can gián đều bị Đát Kỷ và Trụ Vương xử tử.

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-9
 Dân chúng khi ấy sống trong cảnh cơ cực, nghèo khổ do bị cướp đoạt hết tài sản để chi trả cho các thú vui xa xỉ của Trụ Vương và Đát Kỷ. Vì vậy, người dân oán thán cặp đôi này.

'Yeu nu' Dat Ky khien mot vuong trieu sup do trong nhay mat?-Hinh-10
 Về sau, Chu Vũ Vương Cơ Phát thực hiện cuộc tấn công quân sự lớn và lật đổ nhà Thương. Mất nước, Trụ Vương trèo lên Lộc Đài tự thiêu trong khi Đát Kỷ treo cổ tự sát. Cái chết của cặp đôi này khiến người dân vui mừng. Ảnh trong bài mang tính minh họa.

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN