Vướng “Lời nguyền chết chóc” của samurai, sẽ nhận cái kết như nào?

Taira no Masakado là samurai Nhật Bản dám đứng lên chống lại triều đình. Vì vậy, Nhật hoàng ra lệnh truy sát Masakado. Theo đó, samurai trẻ tuổi bị chặt đầu. Sau đó, bất cứ ai có ý định di chuyển ngôi mộ của Masakado đều vướng phải "lời nguyền chết chóc".
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?
    Được biết đến là một samurai Nhật Bản dũng mãnh, gan dạ, Taira no Masakado (903 - 940) được cho là có liên quan đến một " lời nguyền chết chóc". Khi còn sống, ông chống lại triều đình và tự đứng lên "xưng vương" ở vùng Kanto.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-2
    Thậm chí, Masakado còn tự phong cho mình là "hoàng đế của nước Nhật". Trước hành động ngông cuồng, nổi loạn của samurai này, Nhật hoàng treo thưởng hậu hĩnh cho người nào lấy được cái đầu của Masakado.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-3
    Hai tháng sau, Masakado bị giết chết trong một trận chiến ở khu vực hiện nay là tỉnh Saitama. Theo lệnh của Nhật hoàng, đầu của samurai được đưa tới Kyoto và treo lên để mọi người thấy kết cục của kẻ tội đồ.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-4
    Tương truyền, khi bị bêu đầu trên phố, phần cơ thể của Masakado làm ra một chuyện kỳ lạ. Đó là đầu tự động trở về Kanto - nơi samurai từng sinh sống.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-5
    Kỳ lạ hơn nữa là chiếc đầu điên cuồng tìm kiếm phần cơ thể còn lại nhưng không thấy. Cuối cùng, chiếc đầu rơi xuống đất.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-6
    Trước sự việc rùng rợn này, người dân địa phương chôn cất đầu của Masakado trong một ngôi mộ nhằm xoa dịu "cơn cuồng nộ" của samurai quá cố.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-7
    Vài trăm năm sau, vị trí ngôi mộ của Masakado trở thành Tokyo. Khu vực xung quanh ngôi mộ mọc lên nhiều tòa nhà, công trình khổng lồ. Khi ấy, giới chức trách muốn chuyển ngôi mộ của Masakado nhưng không thể vì gặp phải "lời nguyền chết chóc".
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-8
    Cụ thể, sau khi có ý định chuyển mộ của Masakado, một số quan chức và nhân viên trong chính quyền gặp tai nạn, bệnh tật hoặc chuyện bất hạnh một cách bí ẩn. Kanto cũng xảy ra trận động đất lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-9
    Những sự việc tồi tệ này được cho là do "lời nguyền" của samurai Masakado gây ra. Ông "nguyền rủa" những người nào xâm phạm nơi yên nghỉ của mình sẽ gặp bi kịch. Vì vậy, giới chức trách địa phương xây dựng lại ngôi mộ cho Masakado để "lời nguyền" chấm dứt.
  • Vuong “Loi nguyen chet choc” cua samurai, se nhan cai ket nhu nao?-Hinh-10
    Trong khi một số người tin rằng "lời nguyền" có thật thì nhiều quan điểm khác cho hay đây chỉ là một truyền thuyết được người xưa tạo ra nhằm khiến lịch sử Tokyo trở nên hấp dẫn và bí ẩn hơn. Dù vậy, ngôi mộ của Masakado hiện vẫn tọa lạc ở giữa thủ đô Tokyo sầm uất.
  • Mời độc giả xem video: Chiến hạm sạch nhất thế giới thuộc về Nhật Bản. Nguồn: VTC1.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN