Vũ khí nào lợi hại nhất trong phim Tây Du Ký?

Trong tác phẩm Tây Du Ký nổi tiếng của Ngô Thừa Ân, nhiều pháp bảo lợi hại được các nhân vật trong Tây Du Ký sử dụng. Trong số này, pháp khí nổi tiếng và lợi hại nhất được cho là Như Ý Kim Cô Bổng.
Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?
 Tôn Ngộ Không là nhân vật được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ nhất trong tác phẩm Tây Du Ký nổi tiếng của Ngô Thừa Ân.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-2
 Tề Thiên Đại Thánh có bản lĩnh hơn người nên đã gây ra nhiều chuyện kinh thiên động địa. Vũ khí nổi tiếng và lợi hại nhất tác phẩm Tây Du Ký được đánh giá thuộc về Tôn Ngộ Không

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-3
 Bên cạnh 72 phép thần thông biến hóa, Tề Thiên Đại Thánh sở hữu một vũ khí cực mạnh có khả năng gây long trời lở đất là Như Ý Kim Cô Bổng hay còn gọi gậy Như Ý.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-4
 Gậy Như Ý có hai đầu bịt vàng, ở giữa là đoạn ô thiết có khắc hàng chữ “Như Ý Kim Cô Bổng, một vạn ba ngàn năm trăm cân”.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-5
 Thái Thượng Lão Quân là người tạo ra Như Ý Kim Cô Bổng - pháp khí có thể tùy tâm dài ngắn, biến hóa vi châm, có thể đỉnh thiên lập địa, chống trời chống đất, nhập giang hà hồ biển, khi lũ lụt có thể bình định về sau.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-6
Tôn Ngộ Không có được gậy Như Ý trong lần tới chỗ ở Đông Hải Long Vương Ngao Quảng để xin một binh khí hợp với khả năng của mình. 

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-7
 Dù Đông Hải Long Vương mang ra nhiều binh khí lợi hại nhưng Tôn Ngộ Không đều không hài lòng. Cuối vùng, Ngao Quảng chỉ cho Tôn Ngộ Không cây Như Ý Kim Cô Bổng đang ở đáy biển.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-8
 Khi ấy, Đông Hải Long Vương cho rằng điều này sẽ làm khó Tôn Ngộ Không vì Như Ý Kim Cô Bổng rất nặng (13.500 cân) và khó có thể nhấc được. Theo đó, Tôn Ngộ Không sẽ bỏ cuộc và rời đi.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-9
 Thế nhưng, Tôn Ngộ Không nhấc được Như Ý Kim Cô Bổng một cách dễ dàng và hô biến nó to nhỏ theo ý muốn. Theo đó, Tôn Ngộ Không lấy nó làm vũ khí luôn mang theo bên mình và cài nó ở vành tai với kích thước chỉ bẳng một cây kim.

Vu khi nao loi hai nhat trong phim Tay Du Ky?-Hinh-10
 Nhờ gậy Như Ý, pháp lực của Tôn Ngộ Không càng trở nên cao cường hơn khiến nhiều yêu ma quỷ quái khiếp sợ sẽ bị đánh chết bằng pháp khí này.

Mời độc giả xem video: Sự phật về phim Tây Du Ký mà khán giả luôn nhầm lẫn hơn 30 năm qua. Nguồn: Vietnamnet.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN