Vì sao Tào Tháo tặng 2 vợ yêu của Lưu Bị cho Quan Vũ?

Tào Tháo nổi tiếng với sở thích đi cướp vợ người khác về hầu hạ mình. Thế nhưng, ông lại tự tay dâng tặng 2 vợ yêu của Lưu Bị cho Quan Vũ thay vì giữ lại cho bản thân. Tào Tháo làm vậy với mục đích gì?
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?
    Là một đại nhân vật thời Tam quốc, Tào Tháo gây chú ý với sở thích quái đản là đi cướp vợ người khác. Điển hình là việc Tào Tháo nạp con dâu của Hà Tiến về làm thiếp.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-2
    Thấy thím của Trương Tú là Châu thị xinh đẹp hơn người và là góa phụ, Tào Tháo nổi lòng tham cướp bà về làm vợ. Đây chỉ là 2 trong số nhiều phụ nữ đã có gia đình bị Tào Tháo cướp về để thỏa mãn bản tính háo sắc của mình.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-3
    Là người háo sắc như vậy nhưng Tào Tháo từng có hành động kỳ lạ là khi có trong tay 2 người vợ của Lưu Bị nhưng không giữ lại bên mình.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-4
    Thay vào đó, Tào Tháo tặng 2 vợ yêu của Lưu Bị là Cam phu nhân và My phu nhân cho Quan Vũ khi võ tướng này bị quân Tào bắt được.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-5
    Quan Vũ là một trong ngũ hổ tướng nổi tiếng của nhà Thục Hán. Tào Thào rất muốn chiêu hàng Quan Vũ về dưới trướng của mình.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-6
    Do Quan Vũ hết mực trung thành với Lưu Bị nên Tào Tháo tìm đủ mọi cách để có được nhân tài này như tặng vàng bạc châu báu, lụa là, phong cho chức vụ cao, bổng lộc hậu hĩnh...
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-7
    Tất cả những điều này đều không khiến Quan Vũ thay đổi suy nghĩ sẽ phản bội Lưu Bị để về đầu quân của Tào Tháo.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-8
    Khi bắt được 2 người vợ của Lưu Bị là Cam phu nhân và My phu nhân trong trận chiến ở Từ Châu năm 200, Tào Tháo nảy ra mưu kế là tặng họ cho Quan Vũ.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-9
    Vì vậy, Tào Tháo cố ý sắp đặt cho Quan Vũ và hai người vợ Lưu Bị ở chung một phòng để võ tướng này vi phạm lễ nghĩa quân thần với Lưu Bị. Theo đó, Quan Vũ sẽ không thể tiếp tục ở lại nhà Thục Hán và về đầu quân dưới trướng Tào Tháo.
  • Vi sao Tao Thao tang 2 vo yeu cua Luu Bi cho Quan Vu?-Hinh-10
    Thế nhưng, Tào Tháo không thể ngờ được rằng, khi Cam phu nhân và My phu nhân đi ngủ, Quan Vũ ra khỏi phòng và đứng canh gác ở bên ngoài suốt đêm cho tới sáng. Khi nghe vậy, Tào Tháo khâm phục tấm lòng trung nghĩa của Quan Vũ dành cho Lưu Bị. Ảnh trong bài mang tính minh họa.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN