Vì sao người xưa mê luyện đan để trường sinh bất tử?

Trường sinh bất lão (trẻ mãi không già) là khao khát của con người từ xưa đến nay. Không chỉ dân thương, nhiều bậc vua chúa Trung Quốc cũng khai khát mãi mãi tươi trẻ nên đã dùng đến thuật luyện đan của Đạo giáo. 
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?
    Từ xa xưa, con người đã có khao khát cháy bỏng là có thể trường sinh bất lão. Vì vậy, người xưa đã đi tìm những phương pháp, cách thức nhằm đạt được ước nguyện trên. Trong số này, thuật luyện đan của người Trung Quốc được nhiều người biết đến.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-2
    Theo một số tài liệu, luyện đan dược được người Trung Quốc thời xưa tin rằng sẽ tạo ra thuốc trường sinh bất lão. Ngay từ thời Chiến Quốc, người xưa đã sử dụng kỹ thuật luyện kim vào việc luyện chế khoáng dược vật thành tiên đan.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-3
    Loại đan dược này chính là thứ thuốc "thần" có thể giúp con người trường sinh bất tử. Đến thời nhà Hán, các đạo sĩ chuyên luyện đan trường sinh được biết đến rộng rãi.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-4
    Theo đó, nhiều hoàng đế Trung Hoa đã tìm đến thuật luyện đan để có thể trẻ mãi không già, thọ ngang trời đất.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-5
    Người xưa quan niệm rằng, để luyện ra "linh đan", người luyện đan phải chuyên tâm, không được sao nhãng và phải tu tâm dưỡng tính...
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-6
    Những nguyên liệu được dùng để luyện đan đều phải là những loại thuốc tốt, thậm chí là những loại hiếm có. Thêm nữa, để bào chế ra một viên linh dược, các đạo sĩ cần rất nhiều thời gian và công sức.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-7
    Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử chưa từng ghi nhận có trường hợp nào bào chế thành công linh đan khiến người dùng trường sinh bất lão. Thay vì sống thọ ngang trời đất, nhiều trường hợp mất mạng ngay sau khi uống linh đan.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-8
    Các nhà khoa học phát hiện một sự thật kinh hoàng là người Trung Quốc thời xưa thường cho lưu huỳnh, diêm tiêu kết hợp với những nguyên liệu khác để luyện đan dược.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-9
    Người xưa không hề biết rằng, lưu huỳnh, diêm tiêu là những chất cực độc, có hại cho sức khỏe và tính mạng con người.
  • Vi sao nguoi xua me luyen dan de truong sinh bat tu?-Hinh-10
    Do vậy, người xưa cứ ngỡ uống những viên đan dược sẽ giúp họ trẻ mãi không già nhưng thực chất là đang uống thuốc độc mà không hay biết.
  • Mời độc giả xem video: Bí kíp trường sinh: Hôn vợ mỗi sáng sớm (nguồn: VTC Now)
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN