Vào thế kỷ thứ 18, có một nữ cướp biển xinh đẹp từng gây ra nhiều 'sóng gió'

Là một trong ít phụ nữ làm cướp biển, Anne Bonny (tên khai sinh Anne McCormac) sống vào thời kỳ "Kỷ nguyên Vàng của Hải tặc" (khoảng thời gian từ những năm 1650 - 1730). 
Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'
Cuộc đời nữ hải tặc này có nhiều thăng trầm.

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-2
Sinh vào khoảng năm 1700 ở Ireland, "nữ hoàng" hải tặc Anne là con của luật sư William McCormac với người hầu nữ Mary Brennan. Do là mối tình vụng trộm nên ông William dẫn người tình và con trốn đến London.  

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-3
 Để tránh bị mọi người phát hiện, ông William cho con gái Anne mặc quần áo của bé trai và gọi là Andy. Một thời gian sau, gia đình của bà chuyển đến sống tại tỉnh Carolina (nay thuộc Mỹ). Nhờ giỏi làm ăn, gia đình ông William trở nên giàu có, sở hữu một đồn điền và nhiều của cải giá trị.

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-4
Từ nhỏ, Anne đã có tính khí nóng nảy. Trong đó, năm 13 tuổi, bà đã dùng dao đâm một hầu gái. Khi trưởng thành, bà kết hôn với thủy thủ nghèo James Bonny - người thỉnh thoảng làm cướp biển. Chồng của Anne nhiều lần xin bố vợ cho một ít tiền bạc, của cải để tiêu xài nhưng bị từ chối trước khi bị từ mặt.  

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-5
Sau đó, vợ chồng Anne chuyển đến Nassau, trên đảo New Providence thuộc Bahamas vào khoảng năm 1714 - 1718. Nơi mà họ chuyển đến được biết đến là nơi những tên hải tặc người Anh thường lui tới. 

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-6
 Tại nơi ở mới, Anne thường giao du với những tên cướp biển trong các quán rượu địa phương. Trong số này, bà gặp và đem lòng yêu John "Calico Jack" Rackham - thuyền trưởng của tàu cướp biển Revenge. Theo đó, Anne trở thành tình nhân của John. 

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-7
 Một thời gian sau, Anne bỏ chồng để trốn đi theo người tình và trở thành một hải tặc. Phần lớn thời gian khi ở trên tàu, bà mặc trang phục của phụ nữ. Thế nhưng, mỗi khi đi cướp bóc các tàu thuyền, nữ hải tặc cải trang thành nam giới.

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-8
Nữ hải tặc Anne hung hăng, dữ tợn, vô cùng tàn nhẫn khi cướp bóc của những người đi biển. Nhờ cướp được vô số của cải, ả có cuộc sống vui vẻ bên tình nhân. 

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-9
 Tuy nhiên, những ngày tháng vui vẻ của nữ hải tặc Anne chấm dứt khi ả và đồng bọn bị nhóm của thợ săn cướp biển Jonathan Barnett tấn công, bắt giữ vào tháng 10/1720. Sau đó, cặp đôi John và Anne bị đưa ra xét xử và bị kết án treo cổ. 

Vao the ky thu 18, co mot nu cuop bien xinh dep tung gay ra nhieu 'song gio'-Hinh-10
Anne được hoãn thi hành án vì đang mang thai. Sau đó, số phận của Anne là một ẩn số. Một giả thuyết cho rằng ả có thể đã bị hành hình hoặc được thả nhờ người cha giàu có bỏ tiền để cứu mạng con gái.  

Mời độc giả xem video: Nghĩa địa của cướp biển duy nhất trên thế giới ít người biết.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN