Từ Hi Thái hậu năm 18 tuổi trông như nào?

Nhờ công nghệ, kỹ thuật hiện đại, các chuyên gia đã khôi phục thành công một bức ảnh chụp Từ Hi Thái hậu khi còn trẻ. Theo đó, nhiều người không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy dung mạo năm 18 tuổi của bà.
Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?
 Từ Hi Thái hậu (1835 - 1908) là phi tần của hoàng đế Hàm Phong. Vào năm 1856, bà sinh hạ một hoàng tử - người về sau trở thành hoàng đế Đồng Trị. Sau khi vua Hàm Phong băng hà, Từ Hi Thái hậu từng bước thâu tóm quyền lực, buông rèm nhiếp chính.

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-2
Là người khuynh đảo triều chính nhà Thanh trong gần 50 năm, Từ Hi Thái hậu có cuộc sống cực kỳ xa hoa, hưởng đặc quyền hoàng gia thậm chí lớn hơn cả hoàng đế.  

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-3
Từ Hi Thái hậu nổi tiếng là người thích ăn diện và chụp ảnh. Bảo tàng Cố Cung ở thủ đô Bắc Kinh là nơi lưu giữ hơn 100 bức ảnh chụp người phụ nữ quyền lực nổi tiếng nhà Thanh này. 

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-4
Trong mỗi bức ảnh, Từ Hi Thái hậu khoác lên người những bộ váy áo lộng lẫy bằng lụa, đính ngọc trai cao cấp và đeo nhiều đồ trang sức, ngọc bích quý giá.  

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-5
Không những vậy, Từ Hi Thái hậu còn sử dụng nhiều dụng cụ làm tóc để uốn và chải nhiều kiểu tóc khác nhau. Từ Hi Thái hậu thường cài hoa và trâm trên đầu. 

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-6
 Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khôi phục một bức ảnh chụp Từ Hi Thái hậu khi 18 tuổi. 

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-7
Nhờ những công nghệ, kỹ thuật hiện đại, các chuyên gia đã khôi phục thành công bức ảnh. Theo đó, mọi người không khỏi bất ngờ và kinh ngạc khi ngắm nhìn dung mạo thuở trẻ của Từ Hi Thái hậu (bên trái ảnh).  

Tu Hi Thai hau nam 18 tuoi trong nhu nao?-Hinh-8
 Khi còn trẻ, Từ Hi Thái hậu sở hữu dung mạo xinh đẹp, kiêu sa. Ngoài nhan sắc, bà còn là người thông minh, khéo léo thành thạo cầm kỳ thi họa. Nhờ vậy, bà được vua Hàm Phong sủng hạnh, chiều chuộng. 

Mời độc giả xem video: Mối tình kỳ lạ của Hoàng đế Trung Quốc với cung nữ hơn 17 tuổi. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN