Tử Cấm Thành hiếm hoi mở cửa đón khách vào buổi tối khi nào?

Tử Cấm Thành thường đóng cửa sau 16h30 vào mùa Đông và 17h vào mùa Hè. Rất hiếm hoi, công trình lịch sử nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc này mở cửa đón khách vào buổi tối. Đó là vào những dịp nào?
Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?
Nằm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Tử Cấm Thành là nơi ở của các vị vua và là trung tâm kinh tế - chính trị của Trung Quốc trong hơn 500 năm sau khi cung điện xa hoa này được hoàn thành vào năm 1420. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-2
Vào ngày 12/2/1912, Phổ Nghi - hoàng đế cuối cùng trong lịch sử phong kiến Trung Quốc thoái vị. Dù vậy, ông hoàng này vẫn được phép tiếp tục sống trong Tử Cấm Thành.  

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-3
 Tới năm 1924, Phổ Nghi bị tướng Dân quốc Phùng Ngọc Tường trục xuất khỏi Tử Cấm Thành và buộc phải sống lưu vong. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-4
Năm 1925, Tử Cấm Thành trở thành một địa điểm du lịch, mở cửa đón khách tham quan. Mỗi năm, hàng triệu người dân trong nước và quốc tế ghé thăm cung điện bằng gỗ lớn nhất thế giới này. Tử Cấm Thành cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-5
Tử Cấm Thành thường đóng cửa sau 16h30 vào mùa Đông và 17h vào mùa Hè. Theo đó, du khách không thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp về đêm của công trình cổ kính này. Chỉ một số ít vị khách cấp cao mới có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan cung điện hoàng gia tráng lệ này vào ban đêm. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-6
 Nổi bật nhất là sự kiện diễn ra năm 2017. Khi ấy, ông Donald Trump là ông chủ Nhà Trắng đầu tiên dùng bữa tối cấp nhà nước tại Tử Cấm Thành kể từ khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thành lập năm 1949. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-7
Năm 2019 diễn ra một sự kiện đặc biệt tại Tử Cấm Thành. Đó là lễ hội đèn lồng Bắc Kinh được tổ chức tại cung điện trong 2 ngày 19 - 20/2. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-8
 Do vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1925, bảo tàng cố cung Trung Quốc, Tử Cấm Thành mở cửa cho du khách tham quan sau 17h. Sự kiện này chỉ diễn ra trong 2 đêm duy nhất nên thu hút sự quan tâm lớn của công chúng. 

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-9
 Trong Lễ hội Đèn lồng Bắc Kinh năm 2019, chỉ một số khu vực nhất định của Tử Cấm Thành mở cửa cho công chúng tham quan vào ban đêm bao gồm: Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Tường Đông và Thần Vũ Môn.

Tu Cam Thanh hiem hoi mo cua don khach vao buoi toi khi nao?-Hinh-10
Vé tham quan Tử Cấm Thành và tham dự lễ hội đã nhanh chóng bán hết ngay sau khi được mở bán. Trong khuôn khổ sự kiện đặc biệt này, du khách có cơ hội tham gia các buổi trình diễn đèn lồng, thưởng thức nhạc giao hưởng, ngắm các bức tranh cổ của Trung Quốc được chiếu lên mái nhà... 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc: Lễ hội Băng đăng mừng Tết Nguyên đán. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN