Tò mò 3 căn phòng bí mật nổi tiếng nhất thế giới

Bên trong 3 công trình nổi tiếng thế giới có những căn phòng bí mật. Những nơi này ẩn chứa những câu chuyện bất ngờ và gây nhiều tò mò.
To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi
 Nhà nguyện St. Lorenzo ở thành phố Florence, Italy là một trong những địa điểm nổi tiếng thế giới. Ít ai biết rằng, nơi đây có một căn phòng bí mật mà danh họa nổi tiếng Michelangelo từng ở trong 3 tháng khi tầng lớp thống trị xảy ra tranh giành quyền lực và địa vị thống trị. 

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-2
 Trong khoảng thời gian ở bên trong căn phòng bí mật nằm phía dưới tầng hầm của nhà nguyện St. Lorenzo, Michelangelo đã vẽ lên khoảng 50 bức phác họa khắp các mặt tường. 

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-3
Trải qua nhiều năm tháng, một số bức phác họa của Michelangelo biến mất do bức tường quá ẩm, mục hoặc bị người ta sơn lại.  

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-4
Phải tới năm 1975, một người đàn ông có tên Paolo dal Poggetto phát hiện căn phòng bí mật trong nhà nguyện St. Lorenzo. Từ đó, những bức phác họa của Michelangelo được cả thế giới biết đến.  

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-5
 Nổi tiếng không kém địa điểm trên là căn phòng bí mật ở núi Rushmore - nơi chạm khắc gương mặt của 4 đời tổng thống Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln.

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-6
 Căn phòng bí mật bên trong núi Rushmore nằm ở phía sau đầu của Tổng thống Abraham Lincoln. Nó được thiết kế như một một đài kỷ niệm, lưu giữ các tài liệu văn bản liên quan tới lịch sử nước Mỹ.

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-7
Bên trong căn phòng bí mật có các bức phù điêu bằng gốm có ghi lại nhiều văn bản liên quan tới thời khắc lịch sử quan trọng của nước Mỹ như: Tuyên ngôn Độc Lập, Hiến Pháp, Tuyên ngôn Nhân quyền và bản tiểu sử về Gutzon Borglum - người có công lớn trong xây dựng công trình này.  

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-8
 Tháp Eiffel là công trình nổi tiếng mang tính biểu tượng ở thủ đô Paris, Pháp. Mỗi năm, hàng triệu du khách ghé thăm kiến trúc kỳ vĩ này. 

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-9
 Điều thú vị là bên trong tháp Eiffel có một căn phòng bí mật mà ít người biết đến sự tồn tại của nó. Kiến trúc sư Gustave Eiffel đã bí mật xây căn phòng bí ẩn trên đỉnh của công trình cao hơn 300m đó.

To mo 3 can phong bi mat noi tieng nhat the gioi-Hinh-10
Chỉ duy nhất ông Gustave có thể ra vào căn phòng bí mật này. Nhiều người từng muốn trả tiền cho "cha đẻ" tháp Eiffel để vào bên trong, nghỉ qua đêm tại căn phòng trên nhưng đều bị từ chối. Thỉnh thoảng, kiến trúc sư Gustave mời một số vị khách quý tới căn phòng như nhà khoa học Thomas Edison. Ngày nay, du khách vẫn không thể tham quan địa điểm bí mật đó.  

Mời độc giả xem video: Pháp bảo vệ Tháp Eiffel bằng tường kính. Nguồn: VTV1.



Tâm Anh (theo TTZ)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN