'Thế giới ngầm' lên ngôi năm 2100?

Một số chuyên gia đã đưa ra dự đoán tương lai nhân loại năm 2100 sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiến bộ về khoa học công nghệ.
'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?
Theo dự đoán tương lai nhân loại năm 2100 của các chuyên gia, con người sẽ sống cùng với người máy. Khi ấy, "những người bạn kỹ thuật số" mang hình dáng giống con người có thể làm được nhiều việc như trò chuyện, vui chơi, đổ rác, giặt giũ, thậm chí đảm nhiệm những ca phẫu thuật não phức tạp. 

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-2
 "Những người bạn kỹ thuật số" của con người sẽ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ đó, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên tự do, thoải mái hơn.

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-3
Ed Johnson, CEO và đồng sáng lập của PushFar dự đoán, vào năm 2100, các "cố vấn" AI sẽ đồng hành cùng con người trong nhiều công việc. 

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-4
 Theo dự đoán, AI sẽ tận dụng sức mạnh của điện toán lượng tử, xử lý các khả năng vô hạn chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Ví dụ như khi con người đưa ra một câu hỏi, AI sẽ không chỉ đưa ra kết quả mà còn phân tích các con đường, xác xuất, hậu quả tiềm ẩn dựa trên nền tảng dữ liệu lớn. 

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-5
 Bước sang năm 2100, các chuyên gia dự đoán người dân ở các thành phố lớn sẽ chuyển sống dưới lòng đất do không gian trên mặt đất không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của dân số.

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-6
 Khi ấy, các robot sẽ hỗ trợ đắc lực cho con người trong việc đào đường hầm, xây dựng các công trình như đường sá, nhà cửa... dưới lòng đất. Cuộc sống ở "thế giới ngầm" sẽ thú vị không kém so với trên mặt đất.

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-7
 Tiếp đến, các chuyên gia dự đoán vào năm 2100, trẻ em sẽ không phải đến trường học như hiện nay. Thay vào đó, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, học sinh sẽ học tại các "ngôi trường ảo" tiên tiến. 

'The gioi ngam' len ngoi nam 2100?-Hinh-8
Trong đó, học sinh sẽ sử dụng ứng dụng thực tế ảo (VR) giúp cải thiện quá trình học tập và giảng dạy một cách chân thực và hấp dẫn hơn.  

Mời độc giả xem video: Nhà khoa học Google dự đoán con người sẽ bất tử sau 7 năm nữa.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN