Thăm thú nơi có thể cướp vợ bạn, đổi chồng một cách tự do

(Vietnamdaily) - Cùng tập trung tranh tài, những chàng trai bộ lạc Fula Wodaabe có thể cướp vợ của bạn và những người phụ nữ có thể đổi chồng một cách tự do. 
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do
    Mới đây, lễ hội Gerewol kéo dài một tuần của bộ lạc kỳ lạ Wodaabe Fula diễn ra, thu hút đông đảo sự chú ý của những cô gái trẻ và cả phụ nữ đã có chồng trong bộ lạc. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-2
    Được biết, lễ hội Gerewol là một phần của Cure Salee - Đại hội dân du mục - nơi người Wodaabe và Tuareg tụ họp lại với nhau để ăn mừng kết thúc mùa mưa tại Niger, tây Phi. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-3
    Tại bộ lạc Wodaabe, phụ nữ được phép có nhiều hơn một người chồng. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-4
    Và nếu họ không thích, không hài lòng với người chồng cũ, họ có chuyển đổi chồng bằng cách lựa chọn "bị cướp" bởi những người đàn ông mà họ cho rằng quyến rũ hơn, khỏe mạnh hơn. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-5
    Người chồng cũ không được phép ghen tuông và có hành động chống lại sự lựa chọn của vợ mình. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-6
    Không có dịch vụ du lịch được tổ chức trong khu vực này và máy ảnh rất xa lạ với những người ở bộ lạc Wodaabe. Mặc dù vậy, họ vẫn rất thân thiện và thoải mái để cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-7
    Trong lễ hội, những chàng trai sẽ thực hiện một nghi thức được chuẩn bị kỹ càng nhằm thu hút một nhóm người phụ nữ có quyền lực. Nghi thức đó sẽ diễn ra trong suốt quãng thời gian diễn ra lễ hội. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-8
    Sự kiện chính của lễ hội là một hoạt động nhảy múa tập thể được gọi là Yaake. Tuy nhiên các nghi thức cũng gồm nhiều sự kiện khác rất sôi nổi và thu hút như đua lạc đà, thi đấu đối kháng, nhóm và trao đổi, khoe khoang của hồi môn. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-9
    Kết thúc nghi thức, những người đàn ông chiến thắng sẽ được quyền lựa chọn bất kỳ cô gái trẻ đẹp nào, dù họ đã có chồng hay chưa. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-10
    Ngược lại, những chị em phụ nữ cũng không kém cạnh. Nếu "chấm" được ai đó trong lễ hội, họ có thể ngầm ra hiệu với đối phương và lựa chọn cách "bị cướp" để đến với người mình thương mến, bỏ rơi chồng cũ. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-11
    Cao ráo, mắt to và răng trắng là những tiêu chí để đánh giá một người đàn ông bộ lạc Woddabe. Nếu hội đủ những yếu tố này, họ được cho là đẹp trai, phong độ và được khao khát. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-12
    Bên cạnh đó, tiêu chí là một vũ công giỏi cũng được các chị em bộ lạc Wodaabe chú ý và coi trọng. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-13
    Những người đàn ông sẽ được đánh giá bởi ba người phụ nữ xinh đẹp nhất bộ tộc, thường là con gái của những người chiến thắng trước đó. Tuy nhiên, tất cả mọi phụ nữ có mặt trong lễ hội sẽ không rời mắt quan sát vì họ muốn theo dõi tất cả, để không bỏ qua cơ duyên với người chồng kế tiếp của mình. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-14
    Cũng bởi vì thế, những người đàn ông dành cả 6 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho khoảnh khắc tỏa sáng của mình. Vào thời khắc đó, họ có thể nhảy và khoe khoang tất cả các kỹ năng trong trang phục bắt mắt của mình. (Nguồn Dailymail)
  • Tham thu noi co the cuop vo ban, doi chong mot cach tu do-Hinh-15
    Theo tìm hiểu, Wodaabe là một bộ tộc đa phu, phụ nữ rất có quyền lực, được tự do sinh hoạt tình dục ở bất cứ độ tuổi nào mà họ muốn. Đồng thời, địa điểm của lễ hội thường được giữ bí mật rất chặt chẽ, chỉ được tiết lộ trước khi sự kiện xảy ra. (Nguồn Dailymail)
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN