Super Mario và 6 sự thật ngỡ ngàng ít người biết

Mario là tựa game đã quá quen thuộc với trẻ em và người lớn ở mọi lứa tuổi. Thậm chí, người ta nói rằng Mario còn nổi tiếng hơn cả chuột Mickey.
Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet
Suốt hơn 40 năm tồn tại, Mario đã trở thành một nhân vật game nổi danh trong văn hóa đại chúng. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều sự thật mà ngay cả người chơi cũng không biết về nhân vật cũng như trò chơi huyền thoại này. 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-2
 1. Lần xuất hiện đầu tiên của Mario là trong tựa game "Donkey Kong": Donkey Kong là trò chơi đầu tiên được tạo ra bởi Shigeru Miyamoto và đây cũng được coi là phiên bản đầu tiên của Super Mario. 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-3
Theo đó, nội dung của trò chơi này liên quan đến một chú khỉ lớn ném thùng xuống dốc và người chơi phải điều khiển một nhân vật có tên Jumpman tránh những chướng ngại vật và giải cứu người đẹp bị khỉ giam giữ. 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-4
 Đáng chú ý, trước khi sáng tạo ra Mario, Miyamoto đã muốn sử dụng nhân vật thủy thủ Popeye. Tuy nhiên, do Nintendo không mua được bản quyền nên, Donkey Kong, Jumpman và công chúa mới được ra đời.

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-5
2. Cốt truyện của Mario: Quá khứ của Mario thì ít người quan tâm đến, thế nên tiểu sử của anh chàng này thường hay bị lãng quên. Nhưng chẳng hiểu sao mà các nhà sản xuất ở Nintendo lại viết mọi thứ u ám đến thế.  

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-6
 Về cơ bản, vương quốc Nấm bị nguyền rủa và tất cả mọi người bị biến thành gạch và những con goomba hết. Thế là mỗi khi Mario phá những thứ này, anh ta lại giết đi thêm một người của vương quốc Nấm.

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-7
3. Nhà soạn nhạc Koji Kondo là tác giả của những chiếc vương miện: Konji Kondo không chỉ soạn nhạc cho Zelda và Mario, ông còn đóng góp vào quá trình làm game bằng cách thiết kế ra chiếc vương miện nhỏ khi bạn có trên 10 mạng. 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-8
4. Mario đã chết ngay trên bìa game: Ngay từ bản game đầu tiên, các nhà thiết kế đã vẽ Mario đâm đầu vào một cột đá, phía dưới thì lại là dung nham. Rốt cuộc thì họ định để anh chàng này sống sao? 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-9
 5. Cái tên Luigi được đặt ra như một trò đùa trêu nhân vật này: Luigi là nhân vật chính thứ hai trong game, nhưng dường như cậu em của Mario chưa bao giờ được ưu ái cho lắm. 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-10
 Thậm chí, cả cái tên của Luigi trong tiếng Nhật cũng được đặt một cách phũ phàng là "tương tự" (phát âm trong tiếng Nhật là Ruij).

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-11
 6. Trò chơi Mario nắm giữ nhiều Kỷ lục Guinness thế giới: Ngoài ra, Super Mario cũng là "Tựa game đầu tiên được chuyển thể thành phim hoạt hình" và là "Trò chơi điện tử tồn tại lâu nhất". 

Super Mario va 6 su that ngo ngang it nguoi biet-Hinh-12
Trò chơi này cũng lập kỷ lục là "Loạt trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại". Riêng nhân vật Mario cũng nắm giữ kỷ lục "Nhân vật trò chơi điện tử tồn tại lâu nhất". 
>>>Xem thêm video: Tuổi thơ dữ dội với các trò chơi dân gian (Nguồn: VTV24).
 


Thiên Trang (th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN