Sức hút mãnh liệt từ bức tường Việt Nam trong hang Sơn Đoòng

(Vietnamdaily) - Bức tường Việt Nam thực ra chính là một phần núi đá đứt gãy được hình thành trong quá trình biến đổi của vỏ Trái đất để tạo nên hang Sơn Đoòng, nơi ẩn chứa nhiều bí ẩn thu hút con người khám phá.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong
    Bức tường Việt Nam trong hang Sơn Đoòng là bức tường đá khổng lồ có chiều cao lên đến 80m kéo dài hàng trăm mét, đây cũng chính là điểm cuối của cuộc hành trình khám phá hang Sơn Đoòng. Bức tường kỳ vĩ khổng lồ này ẩn chứa nhiều bí mật cực thu hút.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-2
    Bức tường đá trong hang Sơn Đoòng này được những nhà thám hiểm gọi với một cái tên khá thân thương: Bức tường Việt Nam – Great Wall of Viet Nam. Nơi đây nối với khu vực hang động chính bởi một hồ nước dài 500m.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-3
    Bức tường được các chuyên gia hang động đánh giá là kiệt tác thiên nhiên, thực chất chính là một phần núi đá đứt gãy được hình thành trong quá trình biến đổi của vỏ Trái đất để tạo nên hang Sơn Đoòng.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-4
    Bức tường tựa như một bức phù điêu khổng lồ thật sống động và tuyệt mỹ. Trên vách đá là những khối thạch nhũ nắm giữ bí mật của thời gian, của nước và gió và cả của những biến động của tự nhiên trong hàng triệu năm qua.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-5
    Những khối thạch nhũ tạo nên bức tranh hoàn hảo của Bức tường Việt Nam.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-6
    Vượt qua bức tường là một thử thách không hề dễ dàng với du khách, ngay cả với những người thích leo núi và phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ và thực hiện theo đúng hướng dẫn của chuyên gia.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-7
    Bức tượng khổng lồ tuyệt đẹp ở hang Sơn Đoòng vẫn luôn thu hút sự chú ý đối với bất kỳ du khách nào trên thế giới, đặc biệt là những ai yêu thích sự mạo hiểm và khám phá.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-8
    Hang Sơn Đoòng là một hang động thuộc quần thể hang động nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Kết nối với hơn 150 hang động khác, Sơn Đoòng là một phần của hệ thống một loạt các hang động ngầm nằm ở vùng núi sát với biên giới Việt Nam – Lào. Với chiều rộng khoảng 200 mét, cao hơn 200 mét và dài khoảng 9km, Hang Sơn Đoòng được xem là hang động đá vôi tự nhiên từng được tìm thấy lớn nhất trên thế giới.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-9
    Điểm hấp dẫn của Sơn Đoòng đến từ cấu tạo và hệ sinh thái đặc biệt bên trong hang. Với những cột thạch nhũ khổng lồ cao hàng chục mét, một khí hậu khá tách biệt với môi trường bên ngoài và một khu Vườn Địa đàng với hệ sinh thái thực vật đặc biệt, ta có thể ví Sơn Đoòng tựa như một vũ trụ bị lãng quên, nằm ẩn mình trong một hệ sinh thái độc đáo của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
  • Suc hut manh liet tu buc tuong Viet Nam trong hang Son Doong-Hinh-10
    Hang Sơn Đoòng được phát hiện lần đầu tiên năm 1991 bởi anh Hồ Khanh một cách rất tình cờ - khi anh vào trú mưa trong chuyến vào rừng tìm trầm. Tuy nhiên, hang Sơn Đoòng chỉ thực sự được biết khi nó được Đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khám phá và công bố trước báo giới vào tháng 4 năm 2009. Nguồn ảnh trong bài: Ryan Deboodt
Lưu Thoa (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN