Sự thật về thói ở bẩn của thiên tài Michelangelo

Nhắc đến đến tên tuổi Michelangelo, người đời sẽ nghĩ ngay đến các kiệt tác của ông mà không hề nhớ đến việc chúng được thực hiện bởi bàn tay của một “thiên tài ở bẩn”.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo
    Họa sĩ người Italia Michelangelo (1475-1564) được coi là một trong những nhân vật lỗi lạc nhất trong lịch sử nền nghệ thuật thế giới. Các tác phẩm của ông đã góp phần định hình nên thời Phục Hưng, một gian đoạn vàng son của văn hóa nghệ thuật châu Âu.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo-Hinh-2
    Michelangelo đã để lại cho hậu thế nhiều tác phẩm được coi là chuẩn mực cho hội họa, điêu khắc và kiến trúc, có thể kể đến bức tranh vẽ cảnh Chúa tạo ra Adam trên nóc Nhà thờ Sistine, bức tượng David và Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo-Hinh-3
    Dù vậy, có một sự thật về đời tư của Michelangelo khiến nhiều người hãi hùng. Đó là ông rất xứng đáng với danh hiệu “thiên hạ đệ nhất ở bẩn”.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo-Hinh-4
    Tương truyền, Michelangelo rất hiếm khi tắm. Không những thế, ông còn rất lười thay quần áo và tất, và có thể để nguyên chúng trên người hàng tháng trời cho đến khi chúng rách rưới, đổi màu và bốc mùi khó chịu.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo-Hinh-5
    Trợ lý của Michelangelo từng phàn nàn rằng: "Đôi khi, ông ấy đi một đôi tất quá lâu, đến mức sau vài tháng lột nó ra giống như con rắn lột lớp da của mình vậy”.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo-Hinh-6
    Ngoài thói ở bẩn, người ta còn cho rằng Michelangelo bị mắc chứng tự kỷ, bởi rất ít khi ông tương tác với xã hội, ví dụ như như trò chuyện với người khác.
  • Su that ve thoi o ban cua thien tai Michelangelo-Hinh-7
    Dù vậy, tài năng thiên bẩm của Michelangelo đã khiến các thói hư tật xấu của ông bị lu mờ. Nhắc đến đến tên tuổi Michelangelo, người đời sẽ nghĩ ngay đến các kiệt tác của ông mà không hề nhớ đến việc chúng được thực hiện bởi bàn tay của một “thiên tài ở bẩn”.
  • Mới quý độc giả xem video: Bỏ 70 triệu đồng đi du lịch Châu Âu 28 ngày. Nguồn: VTV24.
T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN