Stephen Hawking tiên tri về người ngoài hành tinh như nào?

Theo lời cảnh báo cùa Stephen Hawking, người ngoài hành tinh chính là mối đe dọa hủy diệt Trái đất.
Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?
  Thiên tài vật lý Stephen Hawking đã qua đời ở tuổi 76. Những dự đoán khiến người ta phải suy ngẫm của Hawking vẫn được xuất bản thành sách và cảnh báo đến toàn nhân loại.

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-2
Hawking dự đoán rằng người ngoài hành tinh là mối đe dọa hủy diệt Trái đất. Trước khi qua đời, Hawking tham gia vào dự án tìm kiếm sự sống của một nền văn minh khác ngoài vũ trụ. 

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-3
 Điều mà thiên tài vật lý lo ngại nhất là khả năng con người chạm trán một nền văn minh tiên tiến hơn nhiều. Họ coi con người giống như người thời tiền sử và mọi chuyện sau đó sẽ không mấy tốt đẹp.

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-4
Stephen Hawking lấy Gliese 832c, hành tinh ngoài hệ Mặt Trời có thể tồn tại sự sống chỉ cách Trái Đất 16 năm ánh sáng làm ví dụ minh họa cho ý tưởng của mình. 

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-5
"Nếu dạng sống ngoài hành tinh tiến hóa trên Gliese 832c, một ngày nào đó, chúng ta có thể nhận được tín hiệu từ hành tinh kiểu này, nhưng chúng ta nên thận trọng về việc đáp lại...

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-6
...Gặp gỡ một nền văn minh tiên tiến cũng giống như người bản xứ Mỹ chạm trán Columbus. Cuộc chạm trán đó cho kết quả không mấy tốt đẹp", Hawking nhận định.  

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-7
 Đây không phải là lần đầu tiên Hawking đề cao cảnh giác trước người ngoài hành tinh. Trong bộ phim tài liệu chiếu trên kênh Discovery Channel năm 2010, ông từng đề cập tới nguy cơ này.

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-8
"Tôi hình dung họ có thể tồn tại trên những phi thuyền khổng lồ sau khi dùng cạn kiệt mọi tài nguyên từ hành tinh gốc của họ. Những người ngoài hành tinh văn minh này có thể trở thành dân du mục đi chinh phục và xâm chiếm bất kỳ hành tinh nào họ bắt gặp... 

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-9
 ...Tôi nghĩ sẽ hợp lý khi cho rằng họ khai thác mọi hành tinh mới để lấy nguyên liệu chế tạo nhiều tàu vũ trụ hơn và tiếp tục di chuyển. Không ai biết đâu là giới hạn của họ", Hawking nói.

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-10
 Quan điểm của Hawking bắt nguồn từ việc xem xét lộ trình của đời sống thông minh trên Trái Đất. Theo Hawking, nếu lộ trình tương tự được người ngoài hành tinh áp dụng với con người, loài người chắc chắn sẽ gánh chịu hậu quả.

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-11
 Bên cạnh đó, Hawking cũng thể hiện quan điểm của mình rằng không có Chúa hay thế giới bên người sau khi chết.

Stephen Hawking tien tri ve nguoi ngoai hanh tinh nhu nao?-Hinh-12
 “Chúng ta được tự do làm mọi thứ và tôi tin rằng không có một thế lực nào kiểm soát số phận của chúng ta. Và cũng không có thiên đường hay thế giới bên kia”, Hawking chia sẻ thêm. 

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN