Số phận con trai kẻ độc tài phát xít Mussolini ra sao?

Benito Mussolini là nhà độc tài khét tiếng Italy. Khi nắm trong tay quyền lực, Mussolini có nhiều nhân tình. Trong số này, gã tống một người tình và con trai ngoài giá thú vào bệnh viện, đối xử như bệnh nhân tâm thần. 
So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?
 Nhà độc tài Mussolini (1883–1945) là người chuyển chế độ chính trị ở Italy sang chủ nghĩa phát xít khi giữ chức thủ tướng. Nhà độc tài Benito Mussolini khét tiếng Italy được biết đến là bạn thân và đồng minh thân cận với trùm phát xít Hitler. Với quyền lực trong tay, Mussolini đưa Italy vào khối trục của Hitler chống lại quân Đồng Minh trong Thế chiến 2. Trong khoảng thời gian đó, thủ tướng độc tài Mussolini sống một cuộc đời xa hoa, trụy lạc. 

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-2
Thế nhưng, khi bị đánh bại tại Hy Lạp, Balkans, Bắc Phi và Nga năm 1943, Mussolini mất dần sự ủng hộ của người dân Italy. Từ một nhân vật quyền lực, Mussolini bị những lãnh đạo khác trong đảng phát xít Italy quay lại chống đối.

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-3
 Cuối cùng, Mussolini và người tình Clara Petacci bị du kích quân bắt giữ vào ngày 27/4/1945 tại trạm kiểm soát ở Dongo, gần hồ Como khi đang cố trrốn sang Thuỵ Sĩ. Ngày hôm sau, Mussolini và đồng bọn bị hành quyết trước khi xác được đưa tới Milan và treo ngược trên quảng trường để mọi người chứng kiến kết cục của kẻ độc tài phát xít.

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-4
Trước khi bị xử tử, nhà độc tài Mussolini còn gây sốc với đời sống tình ái đầy bê bối. Y là gã đàn ông trăng hoa, ăn chơi trác táng từ năm 16 tuổi. Khi ấy, gã có quan hệ với một gái điếm.  

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-5
 Kể từ đó, Mussolini có các cuộc truy hoan với nhiều người tình để thỏa mãn dục vọng. Ngay cả khi đã kết hôn với Rachele Guidi và có 5 người con, Mussolini vẫn không bỏ được thói trăng hoa khi qua đêm với nhiều nhân tình. 

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-6
Người tình Clara Petacci ở bên Mussolini lúc chết từng kể rằng có thời điểm trùm phát xít Italy có tới 12 nhân tình cùng lúc. Vì vậy có đêm, gã ở bên 3 - 4 cô gái.  

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-7
Mussolini càng khiến người đời lên án hơn khi có hành đồng tàn ác với người tình Ida Irene Dalser. Khi Ida mang thai và sinh con đặt tên là Benito Albino, gã không hề nhận con hay quan tâm chút nào. 

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-8
 Khủng khiếp hơn, Mussolini còn chia cắt hai mẹ con Ida. Trong khi người mẹ Ida bị đưa đến bệnh viện tâm thần để giam lỏng và chết tại đó thì Benito Albino được đưa cho người em trai của Mussolini nuôi. 

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-9
 Khi lớn, Benito Albino được cho đi học trường hải quân nhưng luôn bị giám sát chặt. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Benito Albino theo tàu hải quân tới Thượng Hải. Sau khi nghe tin mẹ chết năm 1935, người con trai ngoài giá thú của Mussolini được điều về nước.

So phan con trai ke doc tai phat xit Mussolini ra sao?-Hinh-10
Ngay khi đặt chân về nước, Albino bị cưỡng chế đưa đến bệnh viện quân đội vì "có vấn đề về tâm thần". Một số người cho rằng đây là việc làm của Mussolini vì không muốn người con này gây cho ông ta nhiều rắc rối. Trong thời gian ở đó, Albino nhiều lần bị ép tiêm Insulin liều cao khiến cơ thể rơi vào trạng thái hôn mê. Đến năm 1946, Albino chết trong bệnh viện.

Mời độc giả xem video: Hitler còn sống sau Thế chiến 2?. Nguồn: VTC14.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN