Rich kid Thảo Tiên nói gì khi được bác sĩ Việt Nam chữa hết bệnh?

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Thảo Tiên nói rằng cô quá may mắn khi về Việt Nam, được chữa trị kịp thời.

Trong cuộc phỏng vấn trên báo Vnexpress ngày 1/4, Thảo Tiên cho biết sau 3 tuần điều trị COVID-19, cô chỉ muốn ôm thật chặt ba mẹ vào lòng, nhưng vì đang phải tự cách ly nên chưa thể về ngay với gia đình.
Khi được hỏi về nguyên nhân nhiễm bệnh, Thảo Tiên cho biết: "Tôi và "bệnh nhân 17" - Nguyễn Hồng Nhung - ngồi cạnh nhau trong một buổi tiệc chung vào 27/2. Chúng tôi ăn uống trò chuyện. Mọi việc diễn ra rất bình thường. Đến ngày 3/3, tôi thấy hơi mệt trong người. Thật ra tôi thường có cảm giác tương tự nên không để ý lắm. Đến ngày 4/3, tôi bị ho nhẹ".
Rich kid Thao Tien noi gi khi duoc bac si Viet Nam chua het benh?
Thảo Tiên - "Bệnh nhân 32" - nhận giấy xuất viện chiều 31/3. 
Thảo Tiên cho biết thêm, khi biết Hồng Nhung nhập viện ngày 6/3 vì COVID-19, cảm giác đầu tiên là sợ hãi và lo lắng. Cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, gọi cho ba mẹ. Cả nhà rất lo, khuyên nhủ đi khai báo y tế và xin xét nghiệm ngay. Cô cho biết dù đã nhiều lần điện thoại hẹn khám tại Trung tâm chuyên xử lý COVID-19 ở London. Họ chỉ trả lời nếu ho nhẹ, không số là cảm bình thường, chỉ cần cách ly tại nhà.
Nhưng quá sốt ruột nên cô lên thẳng trung tâm, qua nói chuyện điện thoại với nhân viên tư vấn, cô khai báo có tiếp xúc với người dương tính COVID-19, nguy cơ nhiễm bệnh cao. Nhưng dù thuyết phục nhiều giờ cô vẫn được yêu cầu tự cách ly. Tối cùng ngày vì quá mệt và khó thở, cô gọi cấp cứu nhưng lại được chuyển máy qua Trung tâm chuyên xử lý COVID-19, nhưng vẫn là câu hỏi và trả lời cũ.
Thảo Tiên cho biết, trong thời gian phát bệnh, cô liên tục cập nhật tình hình cho ba mẹ. Cả nhà nhất trì phải đưa về nước bằng mọi giá, vì tin tưởng vào phương pháp điều trị của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam.
Rich kid Thao Tien noi gi khi duoc bac si Viet Nam chua het benh?-Hinh-2
Thảo Tiên nhận giấy chứng nhận của bác sĩ. 
Nhưng để tính toán làm sao về Việt Nam mà không liên luỵ đến ai, ba mẹ Thảo Tiên đã thức trắng đêm làm việc với đối tác trong ngày 7/3 để thuê máy bay. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 9/3, Thảo Tiên cho biết: "Tôi thấy vui mừng, an toàn và hạnh phúc khó tả. Tôi nghĩ trong đầu "Cuối cùng đã về đến Việt Nam rồi, sắp được chữa bệnh rồi".
Kể lại thời điểm bắt đầu điều trị ở Việt Nam, Thảo Tiên cho VNExpress biết: " Ngày 7/3, khi đội y tế sân bay đưa tôi đến khu cách ly ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi, tôi bắt đầu sốt cao, ho nhiều và rất mệt mỏi. Dù đã chuẩn bị tinh thần, cảm giác khi đón nhận kết quả dương tính COVID-19 thật không dễ chịu chút nào. Khoảng thời gian đỉnh điểm của bệnh, tôi ho khan không ngừng, ho đến rũ người và đau buốt ngực. Cơ thể tôi mệt mỏi, bất lực đến mức không nhấc nổi tay chân, không ngủ được. Có lúc, tôi sốt đến 38,5 độ C, không muốn ăn uống gì cả. Nhưng chỉ hai ngày sau, khi đã hạ sốt, mọi thứ trở lại bình thường."
Cô cho biết vào lúc này rất lo lắng, hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu: "Liệu tình trạng của mình có quá nặng không"; "Mình có nhập viện quá trễ không?"; "Ba mẹ chắc đang buồn lắm"... Nhưng khi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, sự ân cần, hỏi han và chăm sóc của các y bác sĩ làm cô thấy yên tâm hơn.
Thảo Tiên cho biết, sau khi vào phòng cách ly áp lực tâp, cô được điều trị bằng một quy trình nghiêm ngặt. Thời gian đầu có 3 bác sĩ thăm khám 3 lần mỗi ngày. Cô được truyền dịch, uống thuốc đều đặn, lấy máu và mẫu dịch tễ để xét nghiệm. Bác sĩ Phong - người điều trị chính - luôn dặn dò cô uống thuốc và ăn nhiều, chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, lạc quan nhất, mọi việc có các bác sĩ lo.
Rich kid Thao Tien noi gi khi duoc bac si Viet Nam chua het benh?-Hinh-3
 Mẹ con Thủy Tiên - Thảo Tiên gặp gỡ nhà thiết kế Domenico Dolce (chủ thương hiệu Dolce & Gabbana) Milan Fashion Week tháng 9/2019. Năm nay, mẹ bận nên chỉ có cô dự các tuần thời trang ở châu Âu.
Nói về bữa ăn của bệnh viện, Thảo Tiên chia sẻ: " Bệnh viện cung cấp các bữa ăn rất ngon miệng và đủ chất. Tôi không kiêng khem món nào và không hề bị sụt cân. Ngoài ra, tôi súc họng, xịt rửa mũi bằng nước muối ba lần mỗi ngày. Tuân thủ theo liệu trình điều trị, tôi ngày càng thấy khỏe hơn so với lúc mới nhập viện. Tôi cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa nhiễm D bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, những người đã chữa trị, chăm sóc tôi như người em trong gia đình".
Nói về việc được gán cho danh hiệu Rich Kids, Fashionista, Thảo Tiên phân trần: " Tôi chưa bao giờ mong muốn thành Fashionista. Tập đoàn của gia đình phân phối hàng hiệu cao cấp, vì vậy, ba mẹ đã tạo điều kiện cho tôi đi khắp nơi trên thế giới, tiếp xúc với môi trường kinh doanh ngành thời trang từ nhỏ. Điều này, cộng với đam mê du lịch, đã tạo nên một hình ảnh "sang chảnh"của tôi trong mắt nhiều người".
Trước đây, những chuyến công tác dài ngày tại các tuần thời trang quốc tế đều do mẹ cô - tổng giám đốc Lê Hồng Thủy Tiên - đảm nhiệm. Nhưng gần đây, do khối lượng công việc quá nhiều, mẹ đã giao cho Thảo Tiên phụ trách mảng này.
Vì thế, dù đang bận hoàn thành khóa học Thạc sĩ Quản trị Hàng không (Đại học City University of London), cô phải sắp xếp thời gian để phụ trách việc kinh doanh. Thả Tiên cũng vừa được bổ nhiệm chức vụ phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp tại tập đoàn vào tháng 12/2019.
Về dự định sắp tới, Thảo Tiên cho biết: "Tôi sẽ điều hành quỹ từ thiệp của tập đoàn gia đình. Sắp tới, tôi muốn góp sức trong công tác phòng chống dịch và những hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng. Ngoài ra, tôi trở lại London vào lúc thích hợp để hoàn thành việc học. Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ về Việt Nam sống và làm việc.
Sau trải nghiệm nhiễm COVID-19 để đời, tôi biết ơn và trân trọng nhiều thứ trong cuộc sống. Tôi cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm ruột thịt, tình nghĩa quê hương... Tôi quá may mắn khi được đưa về Việt Nam, được chữa trị kịp thời. Vì vậy, tôi muốn làm nhiều việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, những người kém may mắn hơn mình".
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN