Phong tục truyền thống 'đi dã ngoại cùng người chết'

 Người Pontics ở làng Rizana, Hy Lạp gây chú ý với một phong tục truyền thống độc đáo. Đó là tập tục "đi dã ngoại cùng người chết".  
Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'


Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'-Hinh-2
Phong tục tục "đi dã ngoại cùng người chết" được người Pontics thực hiện vào ngày Chủ nhật sau lễ Phục Sinh hàng năm (còn gọi là ngày lễ Thánh Thomas). 

Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'-Hinh-3
 Vào ngày này, các gia đình người Pontics sẽ cùng nhau đi đến nghĩa trang địa phương. Họ mang theo bàn, ghế, khăn trải bàn, thức ăn, rượu, hoa quả và nến. 

Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'-Hinh-4
 Mỗi gia đình sẽ đến trước ngôi mộ của người thân đã mất rồi bày trí những thứ mang theo trong "chuyến dã ngoại" đặc biệt này. 

Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'-Hinh-5
Tại nơi yên nghỉ của người thân đã mất, các thành viên trong gia đình trò chuyện, ăn uống cùng nhau. Tiếng trẻ con nô đùa ở khu nghĩa trang giống như khi đi dã ngoại ở nhiều nơi khác.  

Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'-Hinh-6
 Vào ngày lễ Thánh Thomas, không ai được phép khóc. Thay vào đó, mọi người cười nói, nhớ lại những kỷ niệm đẹp với người quá cố. 

Phong tuc truyen thong 'di da ngoai cung nguoi chet'-Hinh-7
Theo thời gian, phong tục "đi dã ngoại cùng người chết" dần thu nhỏ lại khi nhiều người Pontics đi làm ăn xa không thể về quê trong dịp này.  

Mời độc giả xem video: Nhà hát cổ ở Hy Lạp mở cửa trở lại. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Odd)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN