Nổi tiếng hung bạo, nhưng Võ Tắc Thiên cực sợ điều này

Là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, Võ Tắc Thiên nổi tiếng với tính cách hung bạo, độc đoán. Thế nhưng, bà "sợ vỡ mật" khi trông thấy loài vật này
Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay
 Võ Tắc Thiên tên thật là Võ Chiếu. Bà là một trong những người phụ nữ quyền lực và độc ác nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc. Từ một tài nhân nhỏ bé trong hậu cung, bà hoàng này dùng nhan sắc và sự thông minh, các mưu kế thâm độc để từng bước đạt đến đỉnh cao quyền lực - nữ hoàng đế sáng lập ra triều đại nhà Chu.

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-2
Là người phụ nữ độc đoán, mưu mô, sẵn sàng giết bất cứ ai cản đường hoặc chống đối mình, Võ Tắc Thiên được cho là người "không sợ trời, không sợ đất".  

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-3
Thế nhưng, trên thực tế, Võ Tắc Thiên lại run sợ khi nhìn thấy những con mèo. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và thắc mắc vì sao bà hoàng này lại sợ loài vật nhỏ bé như vậy.  

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-4
Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, nỗi sợ hãi loài mèo của Võ Tắc Thiên đến từ tình địch Tiêu Thục Phi. Tương truyền, ban đầu, Võ Chiếu rất thích mèo. Sau khi được hoàng đế Lý Trị đón về cung sau một thời gian sống trong chùa Cảm Nghiệp, Võ Tắc Thiên trở thành sủng phi.  

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-5
Được hoàng đế yêu thương, chiều chuộng hơn người, Võ Tắc Thiên trở thành "cái gai trong mắt" của Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi.  

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-6
 Vì muốn khiến Võ Tắc Thiên thất thế, Vương Hoàng hậu lợi dụng Tiêu Thục phi để khiến hoàng đế Lý Trị si mê. Từ đó, Võ Tắc Thiên sẽ bị thất thế và sẽ dễ bề bị hoàng hậu loại bỏ, đuổi khỏi cung. Thế nhưng, dù Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi cùng bày nhiều mưu hãm hại Võ Tắc Thiên nhưng đều thất bại. 

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-7
Không những không đạt được mục đích, Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi rơi vào bẫy của Võ Mị Nương. Phi tần này bày kế giết con gái rồi đổ tội cho Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi. Hoàng đế Lý Trị tin vào những điều Võ Tắc Thiên nói cùng những bằng chứng tìm được nên hạ chỉ tống giam Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi vào lãnh cung và phế bỏ tước vị. Sau đó, mọi chuyện trong cung đều giao cho Võ Tắc Thiên cai quản, xử lý.  

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-8
 Khi trở thành hoàng hậu, Võ Mị Nương cho thái giám đánh đập, hành hạ Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi khiến họ chết trong đau đớn, rùng rợn khi thi hài không nguyên vẹn. 

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-9
 Trước khi chết, Tiêu Thục phi buông lời nguyền rủa Võ Tắc Thiên là hồ ly tinh. Bà nói kiếp sau bản thân sẽ biến thành mèo còn Võ Tắc Thiên hóa thành con chuột. Khi trở thành mèo, Tiêu Thục phi thề sẽ quay trở về cung để ngày đêm dày vò Võ Mị Nương. 

Noi tieng hung bao, nhung Vo Tac Thien cuc so dieu nay-Hinh-10
 Sau cái chết của 2 tình địch, Võ Tắc Thiên bị ám ảnh với loài mèo. Do làm nhiều điều ác nên bà hoàng này được cho là sợ lời nguyền của Tiêu Thục phi ứng nghiệm. Vì vậy, cứ mỗi khi nhìn thấy mèo hoặc nghe thấy tiếng mèo kêu thì bà đều giật mình, sợ hãi cho rằng đó là Tiêu Thục Phi quay về báo thù. Do đó, bà cầm mọi người trong cung không được nuôi mèo. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN