Những thói quen đơn giản để giảm lượng cholesterol

Dưới đây là những cách giảm cholesterol hiệu quả, tự nhiên được các bác sĩ khuyến khích.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol
    Ăn thực phẩm nhiều magiê: Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều magiê, có thể giúp kiểm soát cholesterol xấu. Carolyn Dean, chuyên gia về sức khỏe tim mạch, cho biết, magiê hoạt động như một statin để giảm cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe của tim mà không có tác dụng phụ như thuốc tây.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-2
    Giữ tâm trạng tích cực: Thức dậy mỗi sáng với một suy nghĩ tích cực sẽ tốt cho trái tim của bạn. Bởi vì sức khỏe tinh thần có liên quan trực tiếp với sức khỏe tim mạch.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-3
    Kiểm soát lượng đường: Bạn có thể đã biết rằng dùng quá nhiều đường trong chế độ ăn uống có thể gây ra bệnh tiểu đường, nhưng bạn có biết rằng nó cũng làm tăng cholesterol? Để kiểm soát cholesterol, bạn nên cố gắng tránh ăn carbohydrate trắng, tinh bột và đường chế biến. Chế độ ăn kiêng này không chỉ cân bằng cholesterol và chất béo trung tính mà nó còn giúp giảm cân.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-4
    Ăn nhiều chất xơ: Chất xơ hòa tan có thể làm giảm cholesterol xấu LDL. Hãy chọn thực phẩm có nhiều chất xơ, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau, trái cây và các loại hạt.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-5
    Tích cực hoạt động: Howard Eisen, MD, trưởng khoa Tim mạch tại Đại học Y khoa Drexel (Mỹ), sử dụng một chiếc xe đạp đứng yên, để duy trì hoạt động hàng ngày. Việc tích cực hoạt động giúp bạn kiểm soát mức cholesterol.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-6
    Ngủ đủ: Bác sĩ tim mạch khuyên bạn nên cố gắng ngủ ít nhất sáu giờ mỗi đêm. Vì thiếu ngủ là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh tim và đột quỵ, nếu bạn khó ngủ, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách giúp khắc phục điều đó.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-7
    Giảm mức độ căng thẳng: Nghiên cứu đăng trên tờ Healthline chỉ ra rằng căng thẳng có thể làm tăng mức cholesterol xấu. Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì các thói quen lành mạnh, làm giảm cholesterol. Để giảm căng thẳng, bạn có thể thiền, yoga, tập thể dục.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-8
    Bỏ thuốc lá: Nếu muốn thoát khỏi tình trạng cholesterol xấu quá cao thì nên bỏ thuốc lá ngay lập tức. Thói quen "nói không" với thuốc lá sẽ cải thiện cholesterol HDL, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-9
    Bổ sung thực phẩm giàu axit béo Omega-3: Axit béo Omega-3 là loại chất béo không bão hòa giúp bảo vệ sức khỏe trái tim, giảm mức cholesterol xấu. Loại chất béo này được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, các chất bổ sung dầu cá và tôm.
  • Nhung thoi quen don gian de giam luong cholesterol-Hinh-10
    Ăn bưởi: Những người được chẩn đoán có mức độ cholesterol cao hơn bình thường ( > 200mg/dl) có thể ăn bưởi và một số loại trái cây khác như táo để kiểm soát mức độ cholesterol ổn định hơn. Bưởi là loại trái cây giàu chất xơ hòa tan và chất pectin – thành phần chính giúp giảm cholesterol nhanh chóng. Ảnh: RD, Internet.
  • Video "Bí quyết ăn thoải mái mà không lo béo". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD, Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN