Những thói quen buổi sáng rất tốt cho sức khỏe

Hãy thay đổi thói quen của bạn vào buổi sáng để có một cuộc sống khỏe mạnh, ngày mới tốt đẹp hơn.
Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe
Không tắm vào buổi sáng: Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Harvard (Mỹ) đã chỉ ra rằng, tắm vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, dễ tập trung hơn và tăng cường chức năng não bộ. Vì vậy, hãy dành thời gian để tắm vào buổi sáng để một ngày làm việc năng động và hiệu quả hơn.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-2
Tắm nước nóng: Thói quen buổi sáng này bạn nên thay đổi ngay. Để đánh thức cơ thể, bạn nên tắm bằng nước mát. Tắm nước nóng là cách thư giãn, giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, chỉ nên dành cho buổi tối.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-3
Dành quá nhiều thời gian cho điện thoại: Kiểm tra điện thoại vào buổi sáng ngay khi thức dậy không phải là thói quen tốt. Bạn nên vệ sinh cá nhân, tập vài động tác thể dục và ăn sáng trước khi bắt đầu công việc.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-4
Mất thời gian để chọn quần áo: Đa phần phụ nữ mất quá nửa thời gian buổi sáng để nghĩ xem mình nên mặc gì hôm nay. Bạn nên có kế hoạch từ tối hôm trước cho những việc mình sẽ làm vào ngày hôm sau, từ đó, đưa ra lựa chọn về trang phục phù hợp.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-5
Chỉ ăn ngũ cốc buổi sáng: Ngũ cốc là món ăn sáng tiện lợi nhưng đa phần các loại ngũ cốc đóng túi đều chứa nhiều đường, không tốt cho sức khoẻ. Bạn nên có bữa sáng đầy đủ các nhóm chất để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-6
Đánh răng ngay khi vừa thức dậy: Các nhà khoa học khuyên rằng, bạn nên uống một cốc nước lọc ấm ngay khi vừa thức dậy để đánh thức cơ thể và thúc đẩy tiêu hoá. Sau đó, bạn hãy đi đánh răng.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-7
Uống cà phê đen thay bữa sáng: Cà phê đen là thức uống quen thuộc của nhiều người vào buổi sáng nhưng sẽ không tốt cho sức khoẻ nếu bạn coi đó là bữa sáng. Tốt nhất, bạn nên ăn sáng trước khi uống cà phê. Nếu không kịp chuẩn bị bữa sáng, hãy thêm một chút sữa vào ly cà phê để tránh gây hại dạ dày.

Nhung thoi quen buoi sang rat tot cho suc khoe-Hinh-8
Gấp chăn ngay sau khi thức dậy: Dọn dẹp giường ngủ là một thói quen tốt nhưng đừng làm việc đó ngay khi vừa thức dậy. Chăn ga vẫn còn hơi ấm của cơ thể là môi trường thích hợp để vi khuẩn trú ngụ, vì vậy, bạn nên vệ sinh cá nhân xong rồi hãy quay lại dọn giường. Ảnh: BS, Internet. 

Video "Bí quyết ăn chay thế nào tốt cho sức khỏe". Nguồn: CSHP.


Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN