Những 'thị trấn ma' rùng rợn nhất Trái Đất

 Centralia ở Pennsylvania, Mỹ là một trong những thị trấn "ma" nổi tiếng thế giới. 
Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat
Trước khi trở nên hoang vắng, chỉ còn rất ít người sinh sống, nơi đây từng là "nhà" của hàng ngàn người vào thời kỳ hoàng kim.

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-2
Đến năm 1962, một người dân được cho là đã gây ra hỏa hoạn trong một mỏ than bỏ hoang dưới lòng đất. Dù lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt ngọn lửa nhưng không thành. 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-3
 Theo đó, ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy suốt nhiều năm khiến nhiều con đường ở thị trấn Centralia bị nứt toác, bốc khói từ dưới lòng đất lên. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương quyết định di dời cư dân ra khỏi thị trấn. Dù vậy, một số người vẫn quyết định ở lại. 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-4
Vì vậy, Centralia dần trở thành thị trấn "ma", có rất ít người sinh sống. Không khí u ám, tĩnh lặng ở nơi đây khiến nhiều người "lạnh sống lưng" khi đặt chân tới. 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-5
 Thị trấn "ma" Craco, Italy từng là nơi sinh sống của nhiều người trong suốt nhiều thế kỷ. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ghé thăm. 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-6
 Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi xảy ra vụ lở đất kinh hoàng và một trận động đất lớn vào năm 1980. Khi ấy, phần lớn các công trình ở thị trấn Craco bị phá hủy.

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-7
Do đó, người dân ở Craco nhanh chóng di tản, mang theo những đồ đạc giá trị để đến nơi an toàn và định cư. Vì vậy, thị trấn này dần trở nên hoang vắng, không còn sự hiện diện của con người. Thị trấn "ma" sở hữu vẻ đẹp ma mị này được một số nhà làm phim lựa chọn làm bối cảnh phim như Quantum of Solace (Định mức khuây khỏa). 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-8
 Thị trấn Oradour-sur-Glane ở Pháp khiến nhiều người xót xa khi là nơi ghi dấu tội ác kinh hoàng của phát xít Đức. Vào chiều 10/6/1944, một sư đoàn của Đức quốc xã đã giết chết 642 người dân ở Oradour Sur Glane bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Sau đó, lính Đức thiêu rụi các công trình rồi rời đi. 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-9
 Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, giới chức Pháp quyết định giữ nguyên hiện trạng của thị trấn Oradour-sur-Glane sau cuộc thảm sát của Đức quốc xã như một cách ghi nhớ và biểu tượng cho sự đau khổ mà người dân địa phương phải trải qua. 

Lanh toat nguoi nhung thi tran “ma” rung ron nhat Trai Dat-Hinh-10
 Ngày nay, thị trấn Oradour-sur-Glane trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng nước Pháp. Các cơ sở giáo dục của Pháp thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa tại đây để học sinh tìm hiểu về sự tàn khốc của chiến tranh. 

Mời độc giả xem video: Kỳ lạ thị trấn cổ nghìn năm chênh vênh bên thác nước vẫn không đổ.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN