Những sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử nhân loại

Trong lịch sử nhân loại, một số sự kiện trùng hợp đến khó tin. Các sự kiện này xảy ra cách nhau vài chục cho đến hàng trăm năm.
Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai
 Một trong những sự kiện trùng hợp đến khó tin là tay đua Enzo Anselmo Ferrari và cầu thủ Mesut Ozil có gương mặt khá giống nhau dù không có bất cứ quan hệ huyết thống nào.

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-2
 Tay đua Enzo Anselmo Ferrari cũng là người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari Grand Prix và sau này là hãng xe hơi đình đám Ferrari. Ông qua đời vào ngày 14/8/1988. Hai tháng sau, ngày 15/10/1988, Mesut Özil chào đời ở Đức. Với vẻ ngoại trông giống Enzo, Mesut Özil là tiền vệ bóng đá nổi tiếng của tuyển Đức.

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-3
 Vào năm 1898, nhà văn Morgan Robertson giới thiệu đến độc giả cuốn tiểu thuyết: "Futility, or the Wreck of the Titan" với nội dung kể về con tàu mang tên Titan đâm vào tảng băng trôi trên Đại Tây Dương. Hậu quả là con tàu này từ từ chìm xuống đáy biển. 

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-4
Trùng hợp đến khó tin là 14 năm sau, con tàu Titanic huyền thoại đâm vào tảng băng trôi và chìm ở Bắc Đại Tây Dương. Theo đó, nhiều người tin rằng, thảm kịch này đã được nhà văn Robertson tiên đoán chính xác. 

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-5
Hai thiên tài âm nhạc là George Friedrich Handel và Jimi Hendrix là sống cạnh nhà nhau nhưng không sống cùng thế kỷ. Cụ thể, nhà soạn nhạc George Friedrich Handel sống ở ngôi nhà số 25 phố Brook, quận Mayfair, London, Anh.  

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-6
 Khoảng 200 năm sau, thiên tài âm nhạc Jimi Hendrix nổi tiếng thế kỷ 20 sống tại ngôi nhà số 23 phố Brook, quận Mayfair, London. Không những vậy, âm nhạc của 2 thiên tài này có nhiều nét tương đồng đến khó tin.

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-7
 Vào năm 1979, một cặp song sinh 39 tuổi đoàn tụ với nhau sau khi bị tách nhau ra từ khi 3 tuần tuổi. Cả hai đều đều được cha mẹ nuôi đặt tên là Jim. Họ đều yêu thích toán học, nghề mộc và đều làm việc trong lĩnh vực an ninh.

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-8
 Trùng hợp hơn nữa là cặp song sinh này đều kết hôn với người vợ đầu tên là Linda. Sau khi ly hôn, họ tái hôn với những người phụ nữ cùng tên Betty. Thậm chí, con trai của cặp sinh đôi cũng được đặt tên giống nhau là James.

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-9
 Cuộc đời của nhà văn Mark Twain có sự trùng hợp đến khó tin với sự xuất hiện của sao chổi Halley. Sao chổi Halley sẽ đi ngang qua Trái Đất 76 năm/lần. Theo đó, vào năm 1835, Mark Twain chào đời. Trong năm đó, mọi người cũng chứng kiến sự xuất hiện của sao chổi Halley.

Nhung su kien trung hop den kho tin trong lich su nhan loai-Hinh-10
Lúc sinh thời, Mark Twain từng nói ông và sao chổi Halley cùng xuất hiện năm 1835. Khi nó xuất hiện một lần nữa, ông sẽ biến mất cùng nó. Quả thật, nhà văn nổi tiếng thế giới này qua đời năm 1910 - đúng vào năm mà sao chổi Halley xuất hiện.  

Mời độc giả xem video: Sao chổi khổng lồ sắp “ghé thăm” Trái Đất. Nguồn: VOVTV.



Tâm Anh (theo BR)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN