Những kỷ lục 'khủng' trong lịch sử chưa ai phá vỡ được

Trong quá khứ, nhiều người lập được những kỷ lục "khủng", phá vỡ thành tích trước đó. Sau khi những kỷ lục này được xác lập, cho đến nay, không có người nào có thể phá vỡ.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc
    Ashrita Furman được thế giới giới biết đến là người nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness nhất trong lịch sử. Ông nắm giữ hơn 200 kỷ lục "khủng" khiến mọi người kinh ngạc và thán phục
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-2
    Bên cạnh việc lập kỷ lục mới, ông Furman nhiều lần xô đổ thành tích trước đó do chính mình hoặc người khác xác lập.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-3
    Ông Ashrita Furman lần đầu tiên lập kỷ lục Guinness là năm 1979. Kể từ đó, ông liên tục thách thức bản thân ở những thử thách khó.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-4
    Những kỷ lục mà ông xác lập được có thể kể đến như đập vỡ nhiều bí ngô nhất trong vòng một phút với 31 trái bí ngô, tung rồi hứng bằng miệng hơn 40 viên bắp rang caramel trong vòng 1 phút.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-5
    Ông Tsutomu Yamaguchi ở Nhật Bản nắm giữ kỷ lục là người sống sót kỳ diệu sau 2 vụ nổ bom nguyên tử kinh hoàng tại Nagasaki và Hiroshima năm 1945.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-6
    Sau khi trải qua 2 thảm họa tồi tệ trên, ông Yamaguchi điều trị bỏng và những bệnh do nhiễm phóng xạ. Ông từng làm giáo viên trước khi trở lại làm việc cho Mitsubishi.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-7
    Ông Yamaguchi là người duy nhất được chính phủ Nhật Bản công nhận là người sống sót sau cả 2 vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki. Vào năm 2010, ông qua đời vì ung thư dạ dày. Lúc ấy, ông 94 tuổi.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-8
    Jon Brower Trinoch lập kỷ lục là người nặng nhất thế giới với cân nặng 635 kg vào năm 1978. Ngay từ khi còn nhỏ, Trinoch gây chú ý khi luôn có cân nặng "khủng". Vào năm 12 tuổi, Trinoch nặng 133 kg. Đến năm 22 tuổi, ông nặng 230 kg.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-9
    Do cân nặng quá lớn khiến Trinoch gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Năm 1978, ông nhập viện do suy tim và suy hô hấp. 12 lính cứu hỏa mới có thể di chuyển ông lên xe cứu thương đến bệnh viện.
  • Nhung ky luc 'khung' trong lich su chua ai pha vo duoc-Hinh-10
    Trong 16 tháng nhập viện điều trị, Trinoch giảm được 419 kg. Đây là mức giảm cân lớn nhất được ghi nhận trong lịch sử. Năm 1983, ông qua đời ở tuổi 41 tuổi. Lúc đó, ông nặng 262 kg.
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN