Những con 'thủy quái' hàng chục kg từng xuất hiện ở Việt Nam

Một số "thủy quái" khổng lồ nặng hàng chục cho tới hàng trăm kg được phát hiện ở Việt Nam khiến nhiều người tò mò chúng thuộc loài nào.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam
    Vào ngày 1/10/2019, một nhóm lặn biển phát hiện " thủy quái" khổng lồ ngoi lên trên mặt biển, gần đảo Phú Quý (Bình Thuận). Theo mô tả của các nhân chứng, sinh vật này dài gần 1m, đầu giống rùa nhưng có mắt giống viên bi lồi ra ở trên và phần sau như một chiếc áo dài màu trắng (2 cánh).
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-2
    Ngày 5/6/2018, một người dân đã bắt được con cá lăng sông khủng nặng trên 100 kg tại sông Tiền thuộc khu vực tỉnh Đồng Tháp.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-3
    Vào năm 2017, nhiều người dân xôn xao khi bắt được một "thủy quái" lạ có màu trắng, mõm dày, đầu giống cá heo. Sinh vật bí ẩn này do một người câu được ở Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-4
    Năm 2014, ông Trần Thế Dũng ở TP.Đà Nẵng và là thành viên câu lạc bộ câu cá Hải Vân đã câu được một “thủy quái khủng” giống rồng. Nó có chiều dài cơ thể lên tới 4,2m, nặng 29,6 kg và bề ngang thân rộng khoảng 30 cm. Nhiều người sau khi xem ảnh cho rằng đó là một con cá mái chèo.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-5
    Anh Huỳnh Văn Nam (28 tuổi, ngụ ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) đã bắt được một "thủy quái" khổng lồ nặng gần 30 kg ở sông Vàm Cỏ Đông. Theo các chuyên gia, đó là cá hải tượng.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-6
    Tương tự, anh Tăng Văn Năm - ngư dân đánh bắt cá trên sông Chảy đoạn gần hồ Thác Bà (xã Phan Thanh, Lục Yên, Yên Bái) bắt được một con cá trắm đen “khủng” nặng 71,5 kg.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-7
    Khi đánh lưới trên sông Đà (đoạn chảy qua tỉnh Sơn La), một nhóm ngư dân đã bắt được một con cá măng “khổng lồ” nặng 22 kg, dài hơn 1m.
  • Nhung con 'thuy quai' hang chuc kg tung xuat hien o Viet Nam-Hinh-8
    Một ngư dân ở huyện Hồng Ngư, Đồng Tháp đã bắt được một "thủy quái" khổng lồ nặng hơn 220 kg. Nó được xác định là một con cá đuối nước ngọt - một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới.
  • Mời độc giả xem video: Điều 3 tàu và thủy phi cơ, cứu trợ khẩn cấp 2 tàu cá cùng 26 ngư dân gặp nạn trên biển. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN