Những cái chết khó hiểu nhất lịch sử vua chúa thời xưa

Theo trang Listverse, lịch sử từng chứng kiến nhiều cái chết bất ngờ và kỳ lạ của các bậc vua chúa trên thế giới.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua
1. Tần Thủy Hoàng chết vì thuỷ ngân: Sau khi đọc cuốn sách cổ về y học thời xưa có đề cập đến thủy ngân lỏng có thể ban cho con người một cuộc sống bất tử, trẻ mãi không già. Tần Thủy Hoàng liền cho người đi khắp nơi, thu thập lượng lớn thủy ngân về cung để... "dùng dần" với niềm tin rằng thứ "thần dược" này sẽ giúp ông bất tử.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-2
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng không khẳng định rằng thủy ngân là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Tần Thủy Hoàng.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-3
 2. Vua Anh Henry I chết vì ăn quá nhiều cá đèn: Một trong những cái chết kỳ lạ nhất của các bậc vua chúa trong lich sử chính là cái chết của Vua Anh Henry I.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-4
 Khi tới Pháp vào năm 1135,Vua Anh Henry I chết vì ăn quá nhiều cá đèn đã ăn cá đèn. Ông bị ngộ độc và tử vong.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-5
 3. Vua Pyrrhus chết vì bị trúng viên ngói: Pyrrhus là vua xứ Epirus, Hy Lạp cổ đại, được đánh gia là một trong những lãnh đạo quân sự tài ba của phương Tây cổ đại.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-6
Trong trận chiến Argos năm 272 trước Công nguyên, bà mẹ của một người lính Argive đã ném viên ngói trúng vào gáy Pyrrhus. Pyrrhus bị choáng, ngã ngựa và bị đối thủ giết chết.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-7
 4. Công tước xứ Clarence chết đuối trong rượu: George Plantagenet là Công tước xứ Clarence, Anh. Ông đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh triều đại giữa các phe đối địch của Plantagenets , ngày nay được gọi là Cuộc chiến tranh của Hoa hồng.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-8
Ông bị xử tử vì tội phản quốc. Tin tức lan truyền rằng ông bị hành quyết và chết đuối trong một thùng rượu vang.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-9
 5. Hoàng đế Valerian bị ép uống vàng nóng chảy: Publius Licinius Valerianus, tiếng Anh hiểu là Valerian là Hoàng đế La Mã từ năm 253 đến năm 260 cùng với Gallienus. Valerianus có xuất thân từ một gia đình quý tộc.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-10
 Ông bị bắt trong trận chiến bởi Hoàng đế Ba Tư Shapur I. Valerian thiệt mạng sau khi bị ép uống vàng nóng chảy.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-11
6. Bá tước Sigurd Eysteinsson bị chết bởi răng của người chết: Sigurd Eysteinsson là bá tước xứ Orkney, Scotland. Cái chết kỳ lạ của ông được cho là do đầu bị chặt của Máel Brigte , người mà Sigurd đã đánh bại trong trận chiến.
Nhung cai chet kho hieu nhat lich su vua chua thoi xua-Hinh-12
Khi cưỡi ngựa với đầu của Máel Brigte gắn vào yên ngựa của mình như một chiến tích, một trong những chiếc răng của Máel Brigte sượt qua chân của Sigurd. Vết thương bị nhiễm trùng, sau đó gây ra cái chết của Sigurd.

Mời quý độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24. 


 
Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN