Những bảo kiếm huyền thoại có khả năng phi thường

Một số bảo kiếm huyền thoại được người đời nhớ đến nhiều bởi chúng sở hữu những khả năng phi thường. Trong số này có thanh kiếm ngàn năm không rỉ hay được cho là có thể giúp chủ nhân "đánh đâu thắng đó".
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong
    Thanh kiếm của Việt Vương Câu Tiễn là một trong những bảo kiếm huyền thoại nổi tiếng nhất lịch sử. Các chuyên gia tìm thấy thanh kiếm này khi tiến hành một cuộc khảo sát ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) năm 1965.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-2
    Trên thanh kiếm của Việt Vương Câu Tiễn dài khoảng 55,7 cm, nặng 875 gram, lưỡi kiếm rộng 4,6 cm và chuôi kiếm dài 8,4 cm. Dù trải qua hàng ngàn năm dưới mộ cổ sâu trong lòng đất nhưng bảo kiếm của vị vua nổi tiếng thời Xuân Thu này vẫn vô cùng sắc bén, không có dấu hiệu bị gỉ sét.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-3
    Để kiểm tra sự sắc bén của thanh kiếm, một nhà khảo cổ dùng nó cắt một chồng gồm 20 mảnh giấy. Bất ngờ là thanh kiếm của Việt Vương Câu Tiễn dễ dàng cắt chồng giấy trước sự ngỡ ngàng của mọi người.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-4
    Một bảo kiếm vang danh sử sách khác là có tên Joyeuse. Đây là vũ khí huyền thoại của hoàng đế La Mã Charlemagne. Vũ khí này được cho là mang sức mạnh siêu nhiên.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-5
    Tương truyền, lưỡi kiếm Joyeuse vô cùng sắc bén và sáng bóng. Nó có thể thay đổi màu sắc 30 lần/ngày. Chính vì vậy, thanh kiếm này có thể làm mù mắt kẻ thù.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-6
    Không những vậy, chủ nhân thanh kiếm Joyeuse sẽ không bao ngờ bị nhiễm độc. Chính những điều này khiến Joyeuse ngày càng trở nên nổi tiếng và nhiều người khao khát có được.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-7
    Sau khi hoàng đế Charlemagne chết, thanh kiếm Joyeuse thường được sử dụng để làm lễ đăng quang cho các vị vua Pháp. Hiện vũ khí huyền thoại này được lưu giữ và trưng bày ở Bảo tàng Louvre, Pháp.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-8
    Nhật Bản nổi tiếng với một thanh kiếm nguy hiểm tới mức mỗi lần rút ra khỏi vỏ là phải thấy máu. Đó chính là thanh kiếm Muramasa do nghệ nhân rèn kiếm Muramasa Sengo tạo ra. Với tính cách điên rồ và bạo lực, thanh kiếm mà Muramasa tạo ra được cho là mang "tà khí".
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-9
    Thanh kiếm Muramasa vô cùng sắc bén có thể cắt đứt mọi thứ. Tương truyền, bảo kiếm này có thể mang đến cho chủ nhân sức mạnh “bất khả chiến bại” và chịu được đủ mọi đau đớn khi giao chiến với kẻ thù.
  • Nhung bao kiem huyen thoai co kha nang phi thuong-Hinh-10
    Mỗi lần thanh kiếm Muramasa được sử dụng đều phải nhìn thấy máu. Nếu không thì chính chủ nhân thanh kiếm sẽ trở thành nạn nhân của thanh kiếm Muramas. Nhẹ thì người sở hữu thanh kiếm bị thương chảy máu và nếu nặng thì sẽ có thể phát điên.
  • Mời độc giả xem video: Bắt sới bầu cua liều lĩnh thủ sẵn kiếm Nhật. Nguồn: VTC1
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN